Bánh kem bắp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mèo cooking

Bánh kem bắp

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3-4 người

Thời gian nấu :

2 giờ 30 phút
450g

bắp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần cốt bánh 5 quả trứng gà. 145g đường cát. 30g dầu ăn. 30g sữa tươi. 165g bột mì. 10g bột bắp.

* Bước 2

2. Phần kem bắp – Bắp Mỹ: 2 trái khoảng 650g

* Bước 3

– Bước 1: Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng để riêng. Cho lòng trắng vào tô đánh ở tốc độ thấp cho đến khi nổi bọt khí nhỏ thì thêm muối, cream of tartar và đường vào đánh đều khi xuất hiện chóp nhọn là được. Bạn nào không có cream of tartar thì dùng nước cốt chanh thay thế vẫn được nhé!

* Bước 4

– Bước 2: Cho tiếp lòng đỏ trứng vào đánh ở tốc độ thấp, rồi thêm dầu ăn và sữa tươi vào khuấy nhẹ cho hỗn hợp hòa quyện. Rây bột mì, bột ngô vào trộn đều. Đổ hỗn hợp bột vào khuôn đã lót giấy nến và cho vào lò nướng ở 160 độ C trong khoảng 30 phút rồi lấy bánh ra khỏi khuôn để nguội.

* Bước 5

– Bước 3: Bắp lột vỏ, rửa sạch, cho vào nồi cùng 250ml nước lọc và bắc lên bếp luộc chín với lửa vừa khoảng 15 phút. Lấy bắp ra để nguội rồi tách lấy hạt và nhớ giữ lại phần nước luộc bắp.

* Bước 6

– Bước 4: Lấy khoảng 300g bắp hạt cho vào máy xay sinh tố, phần còn lại sử dụng để làm nhân và trang trí bánh. Thêm đường, chút muối, sữa tươi không đường và 75ml nước luộc bắp rồi xay nhuyễn. Đem lọc hỗn hợp qua rây cho mịn.

* Bước 7

Bước 5: Cho lá gelatin vào chén, ngâm nước lạnh khoảng 5 – 10 phút cho mềm. Sau đó, cho hỗn hợp sữa bắp vào nồi bắc lên bếp làm ấm với lửa nhỏ và khuấy liên tục. Tắt bếp, thêm gelatin vào khuấy tan đều và đổ ra tô để nguội ở nhiệt độ phòng.

* Bước 8

– Bước 6: Cho whipping cream vào âu, đánh bông với tốc độ trung bình cao cho đến khi nổi bọt khí to thì cho đường bột vào đánh tốc vừa đến khi kem bông khoảng 70 – 80%. Cho hỗn hợp sữa bắp vào thau kem tươi và đánh ở tốc độ thấp để hỗn hợp được hòa quyện vào nhau.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn tương tự

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne