Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách Làm Cà Tím Om Thập Cẩm | Đậm Đà, Ngon Cơm

Cà Tím Om Thập Cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phạm Bích Ni

Cách Làm Cà Tím Om Thập Cẩm | Đậm Đà, Ngon Cơm

Nếu muốn đổi cách chế biến cà tím chiên hay luộc quen thuộc, cà tím om thập cẩm là món ăn khiến nồi cơm nhà bạn hết lúc nào chả hay. Đặc biệt, các bé 2 - 5 tuổi cũng rất thích ăn phần thập cẩm hạt lựu.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
3 Trái

Cà tím

50 Gr

Chả cá

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà tím bổ khối dọc dài, ngâm nước muối trong 15 phút. Rửa sạch, vớt ráo.
Cà tím bổ khối dọc dài, ngâm nước muối trong 15 phút. Rửa sạch, vớt ráo. Cà tím bổ khối dọc dài, ngâm nước muối trong 15 phút. Rửa sạch, vớt ráo. Cà tím bổ khối dọc dài, ngâm nước muối trong 15 phút. Rửa sạch, vớt ráo.

* Bước 2

Chả cá, thịt bò, khuôn đậu thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ.
Chả cá, thịt bò, khuôn đậu thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ. Chả cá, thịt bò, khuôn đậu thái hạt lựu. Hành lá thái nhỏ.

* Bước 3

Pha hỗn hợp om cà tím: 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗng cà phê tương ớt + 2 muỗng cà phê chao + 5 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước lọc => khuấy đều
Pha hỗn hợp om cà tím: 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗng cà phê tương ớt + 2 muỗng cà phê chao + 5 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước lọc => khuấy đều Pha hỗn hợp om cà tím: 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗng cà phê tương ớt + 2 muỗng cà phê chao + 5 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước lọc => khuấy đều Pha hỗn hợp om cà tím: 2 muỗng cà phê đường + 2 muỗng cà phê tương ớt + 2 muỗng cà phê chao + 5 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh nước lọc => khuấy đều

* Bước 4

Xào sơ qua cà tím với lửa nhỏ trong vòng 1 phút, nêm một chút bột nêm => Trút ra đĩa
Xào sơ qua cà tím với lửa nhỏ trong vòng 1 phút, nêm một chút bột nêm => Trút ra đĩa Xào sơ qua cà tím với lửa nhỏ trong vòng 1 phút, nêm một chút bột nêm => Trút ra đĩa

* Bước 5

Phi thơm hành băm, cho chả cá - thịt bò - khuôn đậu vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu săn lại. Đổ phần hỗn hợp nước om đã pha vào - để lửa nhỏ khoảng 2 phút.
Phi thơm hành băm, cho chả cá - thịt bò - khuôn đậu vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu săn lại. Đổ phần hỗn hợp nước om đã pha vào - để lửa nhỏ khoảng 2 phút. Phi thơm hành băm, cho chả cá - thịt bò - khuôn đậu vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu săn lại. Đổ phần hỗn hợp nước om đã pha vào - để lửa nhỏ khoảng 2 phút. Phi thơm hành băm, cho chả cá - thịt bò - khuôn đậu vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu săn lại. Đổ phần hỗn hợp nước om đã pha vào - để lửa nhỏ khoảng 2 phút. Phi thơm hành băm, cho chả cá - thịt bò - khuôn đậu vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu săn lại. Đổ phần hỗn hợp nước om đã pha vào - để lửa nhỏ khoảng 2 phút.

* Bước 6

Xếp cà tím đã xào sơ vào, đậy nắp nồi và om với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho cà chín mềm và các nguyên liệu thấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa miệng, cho hành lá vào và tắt bếp.
Xếp cà tím đã xào sơ vào, đậy nắp nồi và om với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho cà chín mềm và các nguyên liệu thấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa miệng, cho hành lá vào và tắt bếp. Xếp cà tím đã xào sơ vào, đậy nắp nồi và om với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho cà chín mềm và các nguyên liệu thấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa miệng, cho hành lá vào và tắt bếp.

* Bước 7

Bày cà tím ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.
Bày cà tím ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng. Bày cà tím ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne