Trang chủ Công Thức Bún thang chuẩn vị Hà Nội Cách Làm Bún Thang Chuẩn Vị Hà Nội | Ngay Tại Nhà

Bún Thang Chuẩn Vị Hà Nội

Giới thiệu

Đầu bếp :

lethienbao

Cách Làm Bún Thang Chuẩn Vị Hà Nội | Ngay Tại Nhà

Bún thang là một trong những món bún đặc sản của miền Bắc. Tên gọi thang như trong "thang thuốc", bởi món bún này cần nhiều nguyên liệu phối hợp với nhau, mỗi thứ một ít, như bốc thanh thuốc Đông Y vậy. Nước lèo trong, mùi vị đậm đà nhưng vẫn thanh tao.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

LUỘC GÀ VÀ HẦM XƯƠNG: Mình cần 2 nồi nước lèo cho món này nhé! Nồi to đổ khoảng 3 lít nước + vài lát gừng + 1 củ hành tây + 2 củ hành tím nướng + tôm khô (bỏ trong bao lưới, lát sẽ vớt ra) + 1 ít muối vào để luộc con gà. Lưu ý khi luộc gà phải dùng nước lạnh. Khi nước vừa sôi thì hạ lửa riu riu thật nhỏ trong 10 phút để gà không bị bong da. Nhớ vớt bọt cho nước trong. Sau đó để nguyên gà trong nồi tầm 15 phút nữa thì vớt ra, cho vào xô đá để gà săn lại. Trong một cái nồi khác, chần sơ xương ống với nước sôi cho sạch rồi đổ bỏ phần nước đầu đi. Sau đó hầm xương ống với khoảng 2 lít nước và vớt bọt liên tục, để lửa vừa và không được đậy nắp. Món bún thang này đặc biệt nước phải TRONG, do đó việc vớt bọt là rất quan trọng. Nước dùng luôn nấu riêu riêu trên bếp, khi cạn nước gà thì châm thêm nước xương heo vào.

* Bước 2

XÉ GÀ: Khi gà nguội, xé / thái gà ra thành sợi nhỏ. Có nhiều người thích ăn miếng gà có cả da nên thái gà sẽ đẹp mắt hơn. Phần xương gà sau khi đã lóc hết thịt thì bỏ vào nồi nước dùng gà, tiếp tục hầm. Phần đùi, cánh gà, nếu ai thích ăn cả miếng thì xếp riêng ra đĩa. Ăn kèm với bún, chấm nước mắm cũng ngon.

* Bước 3

LÀM RUỐC TÔM: Phần tôm khô sau khi hầm khoảng 45 phút với nước dùng để lấy chất ngọt, vớt ra ngoài, dùng máy xay thực phẩm/xay sinh tố để xay cho tơi ra. Để lên chảo, lửa nhỏ, thêm ít sa tế vào xào khô lên. đến khi thấy thấm đều màu và dậy mùi thơm, tôm tơi như chà bông thì tắt bếp. Để ruốc tôm ra một cái chén.

* Bước 4

TRÁNG TRỨNG: Lấy 5 quả trứng, đánh đều lên. Đợi chảo thật nóng mới láng một lớp dầu. Đổ 1 muỗng canh trứng vào chảo, xoay đều như làm bánh rán để trứng chảy đều chảo. Khi trứng chín một mặt, nhẹ nhàng lật sang mặt còn lại, để khoảng 5 giây rồi đổ trứng ra đĩa. Tráng hết 5 quả trứng, xếp chồng lên nhau như pancake. Trứng càng mỏng thì cuộn lại, cắt ra càng đẹp mắt. Sau khi trứng nguội, cuộn lại và thái chỉ.

* Bước 5

HẦM NẤM HƯƠNG: Ngâm nấm hương khoảng 20 phút cho nở bung ra, thay nước nếu thấy nước quá đục. Trước khi ăn 1 tiếng mới cho nấm hương vào nồi nước dùng gà, nếu cho sớm sẽ bị đỏ nước.

* Bước 6

THÁI RAU RĂM, HÀNH LÁ VÀ GIÒ LỤA: Rau răm rửa sạch, thái rối. Hành lá thái nhỏ. Giò lụa cắt khoanh rồi thái chỉ mỏng. Sắp xếp tất cả các nguyên liệu ra bàn trông đẹp mắt!

* Bước 7

PHA MẮM TÔM: Nửa bát mắm tôm thì pha với khoảng 2 muỗng cà phê đường, nước cốt của nửa quả chanh, nửa chum rượu trắng. Đánh đều cho mắm tôi sủi bọt trắng. Ai thích ăn cà cuống thì nhỏ trực tiếp 1 giọt vào bát mắm tôm, không thì bên để riêng ra để ai ăn tự cho vào.

* Bước 8

TRÌNH BÀY: Bún trụng sơ với nước sôi, xếp ở dưới. Bốc mỗi thứ một ít các nguyên liệu: thịt gà, trứng, giò lụa, rau răm, hành lá, rắc một ít ruốc tôm lên trên, nêm 1 muỗng cà phê mắm tôm. Khi nước lèo thật sôi, nêm nếm lần cuối rồi rưới đều lên bát bún. Bát bún thang được dọn ra bàn phải đủ màu sắc trông mới ngon mắt, ăn mới ngon miệng! Chúc cả nhà thành công!
TRÌNH BÀY: Bún trụng sơ với nước sôi, xếp ở dưới. Bốc mỗi thứ một ít các nguyên liệu: thịt gà, trứng, giò lụa, rau răm, hành lá, rắc một ít ruốc tôm lên trên, nêm 1 muỗng cà phê mắm tôm. Khi nước lèo thật sôi, nêm nếm lần cuối rồi rưới đều lên bát bún. Bát bún thang được dọn ra bàn phải đủ màu sắc trông mới ngon mắt, ăn mới ngon miệng! Chúc cả nhà thành công! TRÌNH BÀY: Bún trụng sơ với nước sôi, xếp ở dưới. Bốc mỗi thứ một ít các nguyên liệu: thịt gà, trứng, giò lụa, rau răm, hành lá, rắc một ít ruốc tôm lên trên, nêm 1 muỗng cà phê mắm tôm. Khi nước lèo thật sôi, nêm nếm lần cuối rồi rưới đều lên bát bún. Bát bún thang được dọn ra bàn phải đủ màu sắc trông mới ngon mắt, ăn mới ngon miệng! Chúc cả nhà thành công!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne