Pad Thai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trần Gia

Pad Thai

Cùng chút biến tấu về hương vị, Pad Thai sử dụng nước sốt thái được pha hài hòa tự nhiên cùng đường thốt nốt khiến món Pad Thai ngon hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
400 Gr

Bánh phở

50 Gr

Tôm

2 Quả

Trứng gà

50 Gr

giá

50 Gr

Hẹ

15 Gr

Tôm khô

1 Muỗng canh

Hắc xì dầu

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi nhỏ, muỗng, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu cho món: hành tím cắt mỏng và hẹ cắt khúc, tôm khô xay nhuyễn.

* Bước 2

Làm nước sốt thái nhé cho 50ml nước mắm, 50ml nước cốt me, 1 tbs hắc xì dầu và 30gr đường thốt nốt vào tô, sau đó khuấy đều cho đến khi đường tan hết.

* Bước 3

Bắt chảo lên bếp, cho tý dầu đợi dầu nóng lên, sao đó áp chảo ức gà khoảng 2p sao đó cho tôm vào chung áp chảo với ức gà, đừng quên cho thêm tý sốt chuẩn bị bước 2 vào để tôm và ức gà thấm đều vị sốt nhé. Sau đó cho vào dĩa sạch đợi xào chung bước 4 nhé.

* Bước 4

Có thể sử dụng chảo vừa dùng hoặc chuẩn bị chảo mới, thêm tý dầu vào đợi dầu nóng cho hành tím và tôm khô nhuyễn vào xào cho thơm, khoảng 2 phút ta cho bánh phở vào xào chung các bạn nhớ vừa xào vừa cho sốt vào để thấm bánh phở nhé, khi gần đều hết cho giá và hẹ vào xào chung đến khi mùi thơm nhẹ của giá và hẹ bay lên chuẩn bị bước tiếp theo.

* Bước 5

Xào mềm các nguyên liệu trong chảo, tém nhẹ qua 2/3 chảo chừa chổ trống, thêm tý dầu cho nóng bắt đầu cho trứng gà vào chổ trống, đảo đều cho nóng trứng, sao khi trứng nhuyễn bắt đầu trộn chung với bánh phở và các nguyên liệu, đừng quên khi đã đều các guyên liệu cho ức gà và tôm bước 3 vào luôn xào đến khi có mùi thơm .

* Bước 6

Món ăn gần như hoàn thành rồi, dọn ra dĩa thêm bột đậu phộng hoặc nếu bạn thích ăn cay hơn cho bột ớt vào nhé. Bày trí món ăn theo cách bạn thích là được. Đây cách mình trang trí.
Món ăn gần như hoàn thành rồi, dọn ra dĩa thêm bột đậu phộng hoặc nếu bạn thích ăn cay hơn cho bột ớt vào nhé. Bày trí món ăn theo cách bạn thích là được. Đây cách mình trang trí.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

Món ăn tương tự

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne