Trang chủ Món ăn Bún trộn mắm nêm(món Huế)

Bún trộn mắm nêm(món Huế)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bún trộn mắm nêm(món Huế)

#bepvang Lâu lắm rồi không được thưởng thức món này nên thèm quá phải làm ăn thôi. Ở Huế món này cũng là đặc sản nè,thật sự đã làm cho biết bao người xa quê như mình phải mê mẩn,đã ăn là ghiền nên không thể quên được hương vị món ăn của quê hương.Bún trộn mắm nêm có nhiều nguyên liệu nhưng khi kết hợp với nhau thì rất ngon miệng vì có nhiều rau,đậu hủ,miến...hòa quyện với mì xào giòn và đậu phộng rang,vị cay cay của sa tế và thơm nồng mùi mắm nêm là món ăn không thể chối từ.😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu hủ cắt nhỏ chiên vàng vớt ra giấy thấm dầu.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Mít non bỏ cùi,cắt nhỏ.Xào cho mít non thấm gia vị với 2 muỗng cafe hạt nêm,cho ra đĩa thêm rau răm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nui luộc chín tới cùng xíu muối và dầu ăn rồi cho ra rổ để ráo.Miến ngâm nở rồi cho vào nồi nước sôi luộc cùng xíu muối và dầu ăn cho ra đĩa thêm ít dầu ăn để miến không bị dính vào nhau.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mì xào giòn cho vào chảo dầu chiên vàng giòn vớt ra giấy thấm dầu. Rau sống,xà lách nhặt sạch,bỏ lá khô héo,rửa sạch với nước nhiều lần rồi cho ra rổ để ráo.Giá,bắp chuối bào đem rửa sạch,để ráo nước.Dưa leo rửa sạch để ráo và cắt nhỏ vừa ăn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho nui vào chảo dầu đã phi hành tím rồi xào sơ thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm trộn đều cho ra đĩa. - Cho chảo lên bếp,thêm ít dầu ăn,cho hành tím vào phi thơm sau đó cho đậu hủ chiên và miến vào xào sơ thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo đều cho ra đĩa.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm mắm nêm:Cho 5 muỗng canh mắm nêm,4 muỗng canh đường,2 muỗng cafe nước cốt chanh tùy khẩu vị để thêm hay bớt nhé,4 muỗng canh nước lọc khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho ớt băm,tỏi băm vào trộn đều là xong phần mắm nêm.Bày tất cả ra bàn
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho bún tươi vào tô,thêm nui xào,đậu hủ và miến xào vào,mít non xào vào tiếp theo cho rau sống,giá,dưa leo,bắp chuối,đậu phộng rang và mì xào giòn lên trên,thêm sa tế,cuối cùng rưới mắm nêm vào trộn đều rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne