Trang chủ Món ăn Gà ác hầm thuốc bắc

Gà ác hầm thuốc bắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huyền Linh

Gà ác hầm thuốc bắc

Nguyên liệu

1 con

Gà ác

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà ác mua về làm sạch rồi đem đi bóp với muối, rượu và gừng để cho sạch, quan trọng là để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch và để cho ráo nước.

* Bước 2

Gà sau khi để cho ráo bớt nước đem đi ướp cùng với ½ thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột nêm và 1 thìa canh xì dầu. Dùng găng tay ni lông để xoa đều hỗn hợp lên trên thân và phía bên trong gà, để trong vòng 15 phút để gà thấm gia vị.

* Bước 3

Các loại thuốc bắc đã chuẩn bị cho vào nước ấm ngâm cho nở rồi đem rửa cho thật sạch, để ráo nước. Ngải cứu ngắt lấy phần ngọn non, đem đi rửa sạch rồi trần qua nước sôi.

* Bước 4

Chuẩn bị một chiếc nồi rồi cho gà đã tẩm ướp vào. Tiếp theo cho hết tất cả các vị thuốc bắc xung quanh gà. Lưu ý kỳ tử rất dễ bị nát nên cho vào sau. Sau khi xếp các loại nguyên liệu vào nồi thì cho nước vào ngập gà, mặt nước cao hơn gà khoảng từ 3 đến 4 cm.

* Bước 5

Bắc gà lên bếp đem đi hấp cách thủy hoặc cho gà vào nồi tần. Lưu ý sau khi đun sôi thì hạ lửa nhỏ liu riu. Tần cho đến khi gà chín mềm là được. Thời gian tần gà có thể là 1 giờ hoặc lâu hơn tùy vào từng loại gà. Tuy nhiên, gà tần phải mềm nhưng cũng đừng nên nhũn quá nếu không sẽ mất vị ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne