Trang chủ Công Thức Nước dùng dashi Nhật Bản Cách làm Nước dùng dashi Nhật Bản

Nước Dùng Dashi Nhật Bản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nai Kì

Cách làm Nước dùng dashi Nhật Bản

Nước dùng là linh hồn của các món nước. Riêng về ẩm thực Nhật Bản, Dashi là nước dùng cho những món mì, canh, lẩu, nguyên liệu “nền” của một số món kho, hầm, xào hay nước chấm. Nước dùng Dashi nấu từ tảo Konbu có vị ngon ngọt rất đặc biệt và từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong các món ăn, đặc biệt rất thơm ngon, bổ dưỡng, thậm chí còn dùng để làm súp cho các bé ăn dặm. Nhanh tay lưu lại công thức và thực hiện nào!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
750 ml

Nước

1 Miếng

Tảo bẹ

20 Gr

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tảo bẹ (Kombu) rửa sạch, bạn cho vào nồi nước, nấu sôi lên, đến khi bong bóng bắt đầu xuất hiện, bạn vớt tảo ra ngoài, cho cá bào vào và nấu sôi ở lửa vừa.
Tảo bẹ (Kombu) rửa sạch, bạn cho vào nồi nước, nấu sôi lên, đến khi bong bóng bắt đầu xuất hiện, bạn vớt tảo ra ngoài, cho cá bào vào và nấu sôi ở lửa vừa. Tảo bẹ (Kombu) rửa sạch, bạn cho vào nồi nước, nấu sôi lên, đến khi bong bóng bắt đầu xuất hiện, bạn vớt tảo ra ngoài, cho cá bào vào và nấu sôi ở lửa vừa. Tảo bẹ (Kombu) rửa sạch, bạn cho vào nồi nước, nấu sôi lên, đến khi bong bóng bắt đầu xuất hiện, bạn vớt tảo ra ngoài, cho cá bào vào và nấu sôi ở lửa vừa. Tảo bẹ (Kombu) rửa sạch, bạn cho vào nồi nước, nấu sôi lên, đến khi bong bóng bắt đầu xuất hiện, bạn vớt tảo ra ngoài, cho cá bào vào và nấu sôi ở lửa vừa.

* Bước 2

Sau đó tắt lửa, tiếp tục để cá bào nghỉ trong 10 phút rồi tiến hành lọc nước dùng. Bạn có thể dùng rây hoặc tấm vải nhưng với vải, bạn có thể vắt tối đa lượng nước ngọt nhất có thể hơn.
Sau đó tắt lửa, tiếp tục để cá bào nghỉ trong 10 phút rồi tiến hành lọc nước dùng. Bạn có thể dùng rây hoặc tấm vải nhưng với vải, bạn có thể vắt tối đa lượng nước ngọt nhất có thể hơn. Sau đó tắt lửa, tiếp tục để cá bào nghỉ trong 10 phút rồi tiến hành lọc nước dùng. Bạn có thể dùng rây hoặc tấm vải nhưng với vải, bạn có thể vắt tối đa lượng nước ngọt nhất có thể hơn.

* Bước 3

Vậy là hoàn thành rồi. Bạn trữ trong tủ lạnh và dùng dần nhé. Sự thực là, nếu bạn làm món ăn Nhật mà không có nước Dashi, món của bạn sẽ không ngon và không đúng vị Nhật đâu, các bạn yêu món ăn Nhật Bản lưu ý nha.
Vậy là hoàn thành rồi. Bạn trữ trong tủ lạnh và dùng dần nhé. Sự thực là, nếu bạn làm món ăn Nhật mà không có nước Dashi, món của bạn sẽ không ngon và không đúng vị Nhật đâu, các bạn yêu món ăn Nhật Bản lưu ý nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne