Trang chủ Công Thức Nướng Cách làm cánh gà nướng cay giòn

Cánh Gà Nướng Cay Giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hyuna

Cách làm cánh gà nướng cay giòn

Nếu bạn là một fan trung thành của gà nướng thì chắc chắn không thể bỏ qua cách làm cánh gà nướng giòn cay cực kì đơn giản. Với nước sốt thấm đậm vào từng thớ thịt rồi đem nướng lên thơm lừng, cay the nóng hổi rất thích hợp dùng để đãi trong các bữa tiệc đất. Nhanh tay lưu lại công thức ngay bạn nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Cánh gà

1 Củ

Tỏi

1 Lát

Gừng

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Ớt bột

1 Muỗng canh

Sốt cà chua

2 Muỗng canh

Dầu hào

1 Muỗng canh

Nước tương

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cánh gà làm thật sạch, rửa nhiều lần với nước muối rồi ngâm vào nước lạnh 5 phút rồi vớt ra cho ráo. Tỏi bóc vỏ cho vào máy xay cùng gừng và 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng sốt cà chua, 1 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương rồi xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp.
Cánh gà làm thật sạch, rửa nhiều lần với nước muối rồi ngâm vào nước lạnh 5 phút rồi vớt ra cho ráo. Tỏi bóc vỏ cho vào máy xay cùng gừng và 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng sốt cà chua, 1 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương rồi xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp. Cánh gà làm thật sạch, rửa nhiều lần với nước muối rồi ngâm vào nước lạnh 5 phút rồi vớt ra cho ráo. Tỏi bóc vỏ cho vào máy xay cùng gừng và 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng sốt cà chua, 1 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương rồi xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp.

* Bước 2

Sau đó dùng dai khứa cánh gà thành các đường chéo nhỏ rồi cho vào tô trộn đều với hỗn hợp gia vị vừa xay nhuyễn xong. Ướp cánh gá 3 tiếng để gia vị thấm đều hết vào thịt. Lót một lớp giấy bạc lên khay nướng rồi cho cánh gà lên, phủ thêm một lớp giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng nướng ở 180 độ C. Khi nướng được 10 phút thì lấy lớp giấy bạc phủ bên trên ra và cho vào nướng tiếp 15 phút nữa cho thịt chín đều, vàng giòn và ngon nha.
Sau đó dùng dai khứa cánh gà thành các đường chéo nhỏ rồi cho vào tô trộn đều với hỗn hợp gia vị vừa xay nhuyễn xong. Ướp cánh gá 3 tiếng để gia vị thấm đều hết vào thịt. Lót một lớp giấy bạc lên khay nướng rồi cho cánh gà lên, phủ thêm một lớp giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng nướng ở 180 độ C. Khi nướng được 10 phút thì lấy lớp giấy bạc phủ bên trên ra và cho vào nướng tiếp 15 phút nữa cho thịt chín đều, vàng giòn và ngon nha. Sau đó dùng dai khứa cánh gà thành các đường chéo nhỏ rồi cho vào tô trộn đều với hỗn hợp gia vị vừa xay nhuyễn xong. Ướp cánh gá 3 tiếng để gia vị thấm đều hết vào thịt. Lót một lớp giấy bạc lên khay nướng rồi cho cánh gà lên, phủ thêm một lớp giấy bạc rồi cho vào lò vi sóng nướng ở 180 độ C. Khi nướng được 10 phút thì lấy lớp giấy bạc phủ bên trên ra và cho vào nướng tiếp 15 phút nữa cho thịt chín đều, vàng giòn và ngon nha.

* Bước 3

Chắc chắn trong các bữa tiệc, món cánh gà nướng giòn cay này sẽ là một món ăn hấp dẫn tất cả thực khách bởi hương vị cay nồng, đậm đà và ngon ngon của mình đấy. Bạn hãy thử ngay công thức và cảm nhận nhé.
Chắc chắn trong các bữa tiệc, món cánh gà nướng giòn cay này sẽ là một món ăn hấp dẫn tất cả thực khách bởi hương vị cay nồng, đậm đà và ngon ngon của mình đấy. Bạn hãy thử ngay công thức và cảm nhận nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne