Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách làm sợi mì Quảng tươi

Sợi Mì Quảng Tươi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhan Như Ngọc

Cách làm sợi mì Quảng tươi

Tự làm sợi mì Quảng tươi ngay tại nhà đơn giản và rất dễ thành công. Quá trình làm tương như là bánh cuốn nóng vậy đấy! Sợi mì tươi sáng bóng, màu vàng ươm tự nhiên.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Bột gạo

2 Muỗng cà phê

Bột nghệ

800 ml

Nước

1/2 Muỗng cà phê

Muối

2 Muỗng canh

Hành phi

100 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trong thố lớn, trộn đều 300g bột gạo, 80g bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối muối, 2 muỗng cà phê bột nghệ và 800ml nước vào một âu. Để hỗn hợp yên khoảng 30 phút.
Trong thố lớn, trộn đều 300g bột gạo, 80g bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối muối, 2 muỗng cà phê bột nghệ và 800ml nước vào một âu. Để hỗn hợp yên khoảng 30 phút. Trong thố lớn, trộn đều 300g bột gạo, 80g bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối muối, 2 muỗng cà phê bột nghệ và 800ml nước vào một âu. Để hỗn hợp yên khoảng 30 phút.

* Bước 2

Đặt 1 đĩa đáy phẳng tròn và sâu lòng vào xửng hấp, thoa đều dầu ăn lên đĩa, múc 1 vá hỗn hợp bột cho vào đĩa, dàn đều. Đậy nấp xửng, đun sôi khoảng 5-7 phút là được. Làm tương tự cho hết hỗn hợp bột.
Đặt 1 đĩa đáy phẳng tròn và sâu lòng vào xửng hấp, thoa đều dầu ăn lên đĩa, múc 1 vá hỗn hợp bột cho vào đĩa, dàn đều. Đậy nấp xửng, đun sôi khoảng 5-7 phút là được. Làm tương tự cho hết hỗn hợp bột. Đặt 1 đĩa đáy phẳng tròn và sâu lòng vào xửng hấp, thoa đều dầu ăn lên đĩa, múc 1 vá hỗn hợp bột cho vào đĩa, dàn đều. Đậy nấp xửng, đun sôi khoảng 5-7 phút là được. Làm tương tự cho hết hỗn hợp bột.

* Bước 3

Rải đều hành phi giữ các miếng bánh. Sau đó thái thành các sợi có kích thước tương tự mì quảng là hoàn tất.
Rải đều hành phi giữ các miếng bánh. Sau đó thái thành các sợi có kích thước tương tự mì quảng là hoàn tất. Rải đều hành phi giữ các miếng bánh. Sau đó thái thành các sợi có kích thước tương tự mì quảng là hoàn tất. Rải đều hành phi giữ các miếng bánh. Sau đó thái thành các sợi có kích thước tương tự mì quảng là hoàn tất. Rải đều hành phi giữ các miếng bánh. Sau đó thái thành các sợi có kích thước tương tự mì quảng là hoàn tất.

* Bước 4

Thế là nguyên liệu chính là sợi mì Quảng tươi đã hoàn tất và sẵn sàng mang đi chế biến món mì quảng trứ danh rồi nhé! Sợi mì tươi vàng óng, dai mềm, sáng bóng rất hấp dẫn.
Thế là nguyên liệu chính là sợi mì Quảng tươi đã hoàn tất và sẵn sàng mang đi chế biến món mì quảng trứ danh rồi nhé! Sợi mì tươi vàng óng, dai mềm, sáng bóng rất hấp dẫn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne