Trang chủ Công Thức Món chiên Cách làm Gà Cay Popcorn ăn vặt tuyệt ngon kiểu Mỹ

Gà Cay Popcorn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thái Thị Kim Hương

Cách làm Gà Cay Popcorn ăn vặt tuyệt ngon kiểu Mỹ

Gà cay popcorn là món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Công thức món này đơn giản dễ làm các bạn cùng thử làm nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Ức gà

1/2 Củ

Gừng

3 Tép

Tỏi

2 Gr

Muối

2 Gr

Tiêu

100 Gr

Bột năng

3 Nhánh

Húng quế

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ức gà rửa sạch với muối rồi thấm khô nước sau đó cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn. Lá húng quế nhặt lấy lá rửa sạch để ráo.
Ức gà rửa sạch với muối rồi thấm khô nước sau đó cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn. Lá húng quế nhặt lấy lá rửa sạch để ráo.

* Bước 2

Ướp ức gà với muối, tiêu, đường, dầu mè, gừng, tỏi và Chin-su Tương ớt siêu cay ( tương ớt cho vừa đủ phù thuộc vào mức độ ăn cay) trộn đều ướp khoảng 15 phút trước khi chiên. Cho dầu lên bếp chiên lá húng quế trước cho giòn sau đó vớt ra thấm dầu.
Ướp ức gà với muối, tiêu, đường, dầu mè, gừng, tỏi và Chin-su Tương ớt siêu cay ( tương ớt cho vừa đủ phù thuộc vào mức độ ăn cay) trộn đều ướp khoảng 15 phút trước khi chiên. Cho dầu lên bếp chiên lá húng quế trước cho giòn sau đó vớt ra thấm dầu. Ướp ức gà với muối, tiêu, đường, dầu mè, gừng, tỏi và Chin-su Tương ớt siêu cay ( tương ớt cho vừa đủ phù thuộc vào mức độ ăn cay) trộn đều ướp khoảng 15 phút trước khi chiên. Cho dầu lên bếp chiên lá húng quế trước cho giòn sau đó vớt ra thấm dầu.

* Bước 3

Lăn thịt gà vào bột năng sau đó bỏ vào chảo dầu ngập dầu nên chiên với số lượng vừa đủ thì gà mới giòn không nên chiên quá nhiều cùng một lúc.
Lăn thịt gà vào bột năng sau đó bỏ vào chảo dầu ngập dầu nên chiên với số lượng vừa đủ thì gà mới giòn không nên chiên quá nhiều cùng một lúc. Lăn thịt gà vào bột năng sau đó bỏ vào chảo dầu ngập dầu nên chiên với số lượng vừa đủ thì gà mới giòn không nên chiên quá nhiều cùng một lúc.

* Bước 4

Chiên gà cho tới khi các miếng thịt gà chín vàng ruộm thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Miếng thịt gà popcorn giòn rụm, vàng ươm bắt mắt, ăn kèm với lá húng quế đã chiên giòn và chấm cùng tương ớt hoặc tương cà tùy theo sở thích dùng nóng sẽ ngon hơn.
Chiên gà cho tới khi các miếng thịt gà chín vàng ruộm thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Miếng thịt gà popcorn giòn rụm, vàng ươm bắt mắt, ăn kèm với lá húng quế đã chiên giòn và chấm cùng tương ớt hoặc tương cà tùy theo sở thích dùng nóng sẽ ngon hơn. Chiên gà cho tới khi các miếng thịt gà chín vàng ruộm thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Miếng thịt gà popcorn giòn rụm, vàng ươm bắt mắt, ăn kèm với lá húng quế đã chiên giòn và chấm cùng tương ớt hoặc tương cà tùy theo sở thích dùng nóng sẽ ngon hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne