Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Chảo Đơn Giản Và Ngon

Bánh Bông Lan Bằng Chảo Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Jura Oanh

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Chảo Đơn Giản Và Ngon

Bánh bông lan thường được làm với 3 thành phần nguyên liệu cơ bản nhất bao gồm bột – đường – trứng, sau các bước làm đơn giản bánh sẽ được đem đi nướng để làm chín. Yêu cầu thành phẩm là những chiếc bánh bông lan thơm ngon với hương vị bơ hòa quyện cùng với, bánh đạt được độ mềm xốp, nở đều không bị lõm mặt bánh hay nứt… Nếu như không có sẵn lò nướng bạn có thể tham khảo cách làm bánh bông lan không cần lò nướng mà vẫn thơm ngon dưới đây bằng chảo ^_^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trứng gà: thực hiện tách riêng lòng trắng và lòng đỏ cho vào hai tô khác nhau. Lưu ý: khi tách lòng đỏ và lòng trắng không được để chúng bị lẫn vào nhau, đặc biệt là lòng trắng nếu bị dính lòng đỏ hoặc các chất béo sẽ không đạt được độ bông xốp như mong muốn.

* Bước 2

Dùng máy đánh trứng cầm tay thực hiện công đoạn đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp, khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm muối và phần chanh vắt nước cốt đã chuẩn bị vào đánh ở tốc độ mạnh. Đánh cho đến khi thấy bọt khí nhỏ dần tiếp tục cho đường vào, đánh đến khi thấy phần lòng trắng nổi bông cứng lên và thử bằng cách nhấc que đánh trứng lên không chảy xuống là được.Lưu ý bước này nếu bạn dùng đũa hoặc đồ đánh trứng sẽ rất mỏi tay và phải kiên trì.

* Bước 3

Cho tiếp ống vanilla cùng với sữa tươi và lượng dầu ăn chuẩn bị ở trên vào tô lòng đỏ trứng, tiếp đến dùng cây đánh trứng đánh đều tay cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau thật đều.

* Bước 4

Trộn đều phần hỗn hợp khô bao gồm bột mì và bột bắp, dùng rây rây phần bột này vào hỗn hợp lòng đỏ trứng đã thực hiện ở bước 3. Sau đó thực hiện trộn hỗn hợp đều tay đến khi bột tạn hết để có được hỗn hợp mịn mượt, đồng nhất.

* Bước 5

Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần rồi cho lần lượt các phần nhỏ vào hỗn hợp lòng đỏ, thực hiện thao tác vừa cho lòng trắng vừa đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt và đều màu. Trộn đều nhẹ tay hỗn hợp, tuy nhiên không nên trộn quá lâu vì chúng sẽ bị chai bột.Vậy là chúng ta đã chuẩn bị xong phần hỗn hợp bột bánh, sau khi có được phần hỗn hợp này các bạn có thể sử dụng làm chín bánh với phương pháp dùng chảo.

* Bước 6

Cắt giấy nến đặt xuống đáy chảo chống dính, phết dầu ăn lên giấy và phết lên phần thành chảo để chống dính cho bánh. Sau đó thực hiện cho hỗn hợp bột bánh vào.

* Bước 7

Cho chảo lên bếp, đậy nắp vung và điều chỉnh nhiệt độ vừa phải nướng cho đến khi bánh nở xốp mềm là được.

* Bước 8

Lật mặt còn lại của bánh chờ đến khi chín và thưởng thức. Chúc bạn thành công <3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne