Trang chủ Công Thức Càng ghẹ rang muối ớt Cách Làm Càng Ghẹ Rang Muối Ớt | Thơm Ngon Nức Mũi

CàNg Ghẹ Rang MuốI ỚT

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cooky Vietnamese Cuisine Chef

Cách Làm Càng Ghẹ Rang Muối Ớt | Thơm Ngon Nức Mũi

Càng Ghẹ Rang Muối luôn là món khoái khẩu của tín đồ mê hải sản, được áo bên ngoài lớp muối mằn mặn, cay cay có màu đỏ bắt mắt , còn phần thịt ghẹ bên trong thấm đượm vị kích thích vị giác cuốn hút người ăn. Cuối tuần, làm món này lai rai với bạn bè thì còn gì bằng. 

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 500gr càng ghẹ đã rửa sạch vào nồi nước đang sôi luộc khoảng 5 phút vớt ra để nguội, sau đó dùng cạnh dao đập cho càng bể vỏ để phần thịt bên trong có thể thấm gia vị.
Cho 500gr càng ghẹ đã rửa sạch vào nồi nước đang sôi luộc khoảng 5 phút vớt ra để nguội, sau đó dùng cạnh dao đập cho càng bể vỏ để phần thịt bên trong có thể thấm gia vị. Cho 500gr càng ghẹ đã rửa sạch vào nồi nước đang sôi luộc khoảng 5 phút vớt ra để nguội, sau đó dùng cạnh dao đập cho càng bể vỏ để phần thịt bên trong có thể thấm gia vị.

* Bước 2

Cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào chảo và phi thơm, vặn lửa nhỏ cho tiếp 2 muỗng canh muối tôm, 1,5 muỗng canh đường, 100ml nươc lọc, đảo đều hỗn hợp tới khi thấy hơi sệt.
Cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào chảo và phi thơm, vặn lửa nhỏ cho tiếp 2 muỗng canh muối tôm, 1,5 muỗng canh đường, 100ml nươc lọc, đảo đều hỗn hợp tới khi thấy hơi sệt. Cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào chảo và phi thơm, vặn lửa nhỏ cho tiếp 2 muỗng canh muối tôm, 1,5 muỗng canh đường, 100ml nươc lọc, đảo đều hỗn hợp tới khi thấy hơi sệt. Cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào chảo và phi thơm, vặn lửa nhỏ cho tiếp 2 muỗng canh muối tôm, 1,5 muỗng canh đường, 100ml nươc lọc, đảo đều hỗn hợp tới khi thấy hơi sệt. Cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào chảo và phi thơm, vặn lửa nhỏ cho tiếp 2 muỗng canh muối tôm, 1,5 muỗng canh đường, 100ml nươc lọc, đảo đều hỗn hợp tới khi thấy hơi sệt.

* Bước 3

Cho càng ghẹ vào , đảo đều cho áo đều lớp hỗn hợp sốt, để lửa liu riu cho muối khô dần, áo đều xung quanh càng ghẹ.
Cho càng ghẹ vào , đảo đều cho áo đều lớp hỗn hợp sốt, để lửa liu riu cho muối khô dần, áo đều xung quanh càng ghẹ. Cho càng ghẹ vào , đảo đều cho áo đều lớp hỗn hợp sốt, để lửa liu riu cho muối khô dần, áo đều xung quanh càng ghẹ.

* Bước 4

Trình bày càng ghẹ ra dĩa, dùng kèm thêm rau răm và dưa leo, chấm với muối tiêu chanh.
Trình bày càng ghẹ ra dĩa, dùng kèm thêm rau răm và dưa leo, chấm với muối tiêu chanh. Trình bày càng ghẹ ra dĩa, dùng kèm thêm rau răm và dưa leo, chấm với muối tiêu chanh. Trình bày càng ghẹ ra dĩa, dùng kèm thêm rau răm và dưa leo, chấm với muối tiêu chanh. Trình bày càng ghẹ ra dĩa, dùng kèm thêm rau răm và dưa leo, chấm với muối tiêu chanh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne