Trang chủ bột chiên Bánh Bột Chiên

Bánh Bột Chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huế Lâm

Bánh Bột Chiên

#bepvang

Nguyên liệu

chút

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột gạo, bột năng, dầu olive, muối vào 1 nồi chống dính, đổ nước ấm từ từ vào nồi bột khuấy đều tay, đun ở lửa nhỏ để bột không bị vón cục. Cứ vậy khuấy đều cho đến khi bột sánh đặc mịn thì tắt bếp. Cho bột vào khay. Đặt xửng hấp, cho khay bột vào hấp chín, dùng tăm kiểm tra bột, nếu bột không dính tăm là chín nhé. Bột chín để nguội. Mình làm hôm trước cất tủ lạnh hôm sau muốn ăn chỉ việc xắt bột ra thôi nhé, rất tiện lợi.

* Bước 2

Khi ăn chỉ cần xắt bột theo số lượng người ăn và xắt đều miếng cho đẹp (như trong hình) trứng gà đánh tan. Hành lá thái nhỏ. Cà rốt bào vỏ rửa sạch rồi bào sợi, hành tây tím thái sợi. Ướp cà rốt và hành tây tím với chút đường, chút muối, chút giấm trắng để làm đồ chua, nếu có củ cải trắng thì càng ngon.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đặt chảo lên bếp cho dầu olive vào, cho bột vào chiên vàng đều thì rưới trứng gà lên trên, trứng gần chín rắc hành lá trên cùng, đậy nắp vung đun thêm 2 phút nữa là được. Dọn ăn nóng cùng chén nước tương có pha chút đường, giấm đỏ, ớt hoặc sa tế kèm theo đồ chua nữa nhé.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne