Trang chủ bánh tai heo Cách Làm Món Bánh tai heo của Trần Hà Mỹ Lợi

Bánh tai heo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trần Hà Mỹ Lợi

Cách Làm Món Bánh tai heo của Trần Hà Mỹ Lợi

Cứ mỗi dịp Tết đến, cả gia đình tôi lại quây quần bên bếp lửa hồng, không phải chỉ để nấu bánh chưng, bánh tét, mà còn để làm một loại bánh đặc biệt: Bánh tai heo.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chia 1kg bột mỳ ra làm 3 phần bằng nhau: 1/3 làm lớp vỏ; 1/3 làm lớp nhân; 1/3 làm lớp lõi

* Bước 2

300g đường bát nấu sôi, để đường chín tới trong vòng 15 - 20phút thử bằng cách lấy 1 chiếc đũa chấm vào nồi nước đường và nhỏ vào một bát nước. Đường vón cục ngay sau khi thả vào thì đã tới, nếu chưa thì tiếp tục nấu thêm.

* Bước 3

Nhồi bột cho lớp vỏ: Trộn 1/3 lượng bột đã chia với 1 thìa muối ăn và một ít mè trắng, đổ thêm nước vào để nhồi đều bột. Sau đó, trải bột ra bàn hoặc ra mâm, cán đều tay sao cho ra hình tròn như chiên trứng

* Bước 4

Nhồi bột cho lớp nhân: 1/3 lượng bột tiếp theo với 300g nước đường đã thắng tới và tiếp tục nhồi đều tay, cán mỏng bằng lớp bột vỏ ( chú ý cho bằng nhau để khi chồng lên bánh sẽ đẹp hơn)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nhồi bột cho lớp lõi: 1/3 lượng bột cuối cùng sẽ được trộn với 250ml siro dâu pha sẵn và làm tương tự như các lớp bột trên

* Bước 6

Sau khi hoàn thành xong 3 lớp: vỏ, nhân, lõi, các bạn xếp chồng lên nhau theo thứ tự màu trắng ở ngoài, màu đen ở giữa và màu hồng ở trên cùng.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Trộn tròn đều tay 3 lớp này lại với nhau, sao cho thật khít để khi cắt lát bánh của bạn sẽ đẹp hơn. Lấy chiếc dao bén, cắt nhẹ nhàng và mỏng theo chiều ngang của cuộn bánh, từ phần đầu cho đến hết
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Chiên bánh: Bạn cho vào chảo nóng khoảng 500ml dầu phộng. Khi dầu sôi và chín tới, bạn cho bánh vào chiên đều hai mặt. Khi bánh chín, sẽ không hút dầu nhiều. Bạn yên tâm là sẽ không sợ béo phì nhé! Món này ăn cực thích! Vừa mặn, vừa ngọt, vừa thơm, tuyệt cú mèo!
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne