Quẩy thừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thu Mèo

Quẩy thừng

@baovan_1988 e mời chị tham gia cùng e món này nha😊😊😊😊 #euro2021 quẩy thừng giòn giòn lại thêm lớp đường bên ngoài nhọt ngào sẽ khiến tay bốc k ngừng đó ạ

Nguyên liệu

150 gram

bột mì

1 quả

trứng gà

100 gram

đường

1 xíu

bột nở

30 ml

nước

20 gram

dầu ăn

1 xíu

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột mì vào âu cùng với bột nở, 20gr đường, 1 xíu muối rồi trộn đều.

* Bước 2

Đánh tan trứng gà sau đó cho vào tô bột, thêm 30ml nước trộn đều và bắt đầu nhồi cho khối bột trở nên dẻo mịn mà không dính tay là được. Bọc kín khối bột để bột nghỉ 20 phút.

* Bước 3

Rắc 1 ít bột mì lên mặt phẳng sạch sau đó cắt bột thành những miếng nhỏ, dùng 2 bàn tay lăn đi lăn lại để miếng bột thành 1 dải dài tầm hơn 1 gang tay, gập đôi lại sau đó cầm lên xoắn lại giống như dây thừng,làm lầm lượt đến khi hết bột.

* Bước 4

Đặt chảo lên bếp và cho nhiều dầu sao cho khi chiên quẩy sẽ ngập trong dầu, dầu đủ nóng thì cho từng cái quẩy vào chiên ở lửa vừa, không nên chiên quẩy ở lửa to sẽ làm cho quẩy không đủ độ giòn. Quẩy đã vàng thì lật quẩy và chiên tiếp tới khi quẩy chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra để ráo dầu.

* Bước 5

Cho 80gr đường còn lại vào chảo sạch, thêm 1 chút nước đủ để ướt đường, láng chảo cho đường tan hết và bật bếp nấu cho nước đường sôi lên, trút tất cả quẩy vừa chiên vào chảo và đảo đều tay khoảng vài phút, nước đường cạn dần và quẩy sẽ khô dần lại, xuất hiện đường kết tinh bám trên quẩy thì tắt bếp. Tiếp tục đảo thêm vài phút nữa cho quẩy khô ráo hoàn toàn là được.khi quẩy nguội hẳn cho vào hộp bảo quản dùng dần.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne