Tàu hủ đá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thy Nguyen

Tàu hủ đá

Món này hồi trước hot như trà sữa bây giờ, thích nhất đi học về chiều cả đám ghé đường Lê Thánh Tôn ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bước 1: Đổ đậu vào chậu ngâm từ 4-6 tiếng nếu là nước lạnh, và từ 3 đến 4 tiếng nếu là nước ấm. Các bạn không nên ngâm quá lâu vì đậu sẽ bị chua nhé. Khi đậu đã no nước thì vớt ra sả thật sạch với nước, đãi bỏ vỏ.

* Bước 2

Cho đậu vào máy xay cùng 200ml nước vừa xay vừa chế thêm 400ml nước vào để đậu nhuyễn, đến khi nước đậu tạo hỗn hợp mịn thì dừng.

* Bước 3

Bước 2: Dùng một chiếc vải mùng mềm, hay loại vải xô dành để lau cho trẻ em thì càng tôt. Lót vải lên trên mặt rây mắt nhỏ. Dưới cùng để cái nồi hứng nước. Đổ nước đậu vào khăn cho nước chảy ra, có thể bóp nhẹ để nước chảy nhanh hơn. Hớt bọt trong đó để đậu không bị vữa.

* Bước 4

Bước 3: Cho nước đậu vào đun, không đậy vung, canh chừng nước sôi trào ra thì phải vặn nhỏ lửa lại tránh không chàn ra ngoài. Lấy thìa bản rộng khuấy đều sao cho nước đậu không bị cháy và hớt sạch bọt. Trong cách nấu đậu hủ đường chúng ta cần chú ý đặc biệt đến quá trình này, vì việc thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào công đoạn này đây. Đun chừng 15 đến 20 phút thì tắt bếp.

* Bước 5

Bước 4: Trong khi chờ đợi nước đậu nguội chúng ta tiến hành đun sôi 200ml nước với 1 thìa cà phê đường nho để làm láng khuôn

* Bước 6

Các bạn chú ý: Không dùng nước nóng để pha đường nho và không pha đường nho trước khi nấu xong nước đậu, vì đường nho vào nước sẽ chua, và nếu càng nóng càng nhanh chua, tào phớ sẽ không đông được. Nên dùng khuôn sứ hoặc lõi nồi cơm điện để hạn chế nhiệt giúp tào phớ nhanh đông.

* Bước 7

Để hổn hợp 30 phút, ta có 1 nồi tàu hủ ngon tuyệt
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Làm nước cốt dừa chan vào
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne