Pizza

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quyên Lê

Pizza

Nguyên liệu

250 g

bột mì

5 g

men

20 ml

dầu

150 g

1/2 con

mực

4 lát

jambong

1/2 quả

ớt chuông

1/2 quả

thớm

1/2 củ

hành

3 quả

cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho men vào nước ấm về để men ủ khoảng 15ph. Sau đó cho bột và men đã ủ vào một cái âu và trộn đều tiếp theo cho muối và dầu vào đảo đều dùng máy đánh lên cho tất cả hỗn hợp quyện lại thành một khối bột mềm và mịn ( Nếu khong có máy thì dùng tay nhào bột thật lâu để bột được mịn và mềm nhào khoảng 15->20ph thì ok
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chia bột thành hai khối nhỏ thoa một lớp dầu lên bột và dùng bọc thực phẩm bọc lại ủ 2 tiếng.Sau khi ủ xong lấy bột ra và nhào lại một lần nữa để bột được mềm và mịn hơn.Tiếp tục ủ bánh thêm 1 tiếng nữa. Sau khi ủ xong lấy bột ra và cán bánh cho đều (như trong hình) dùng cây nĩa xăm xăm đế bánh để bánh dễ chín hơn
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần sốt cà : Cho hai quả cà vào luộc khoảng 5ph, vớt cà ra lột sạch vỏvà băm nhuyễn cà ra, cho cà vào chảo nóng và đảo đều cho thêm tướng cà,tương ớt, muối, đường và (1/2 muỗng cafe tương ớt hàn quốc tuỳ thích khong cho vào cũng được) khuấy đều cho hỗn hợp sánh lại và nêm nếm cho vừa ăn.

* Bước 4

Bò và mực cắt nhỏ vừa ăn. Cho bò và mực vào chảo nóng đảo đều để cho bò và mực săn lại cho một ít đường và hạt nêm vào đảo đều lên và tắt bếp. Cà chua cắt và củ hành cắt khoanh tròn vừa ăn, thớm và jambong cắt miéng nhỏ, ớt cắt sợi dài vừa ăn không mỏng quá. Và phô mai mozzarella.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bật lò nướng 10ph cho lò nóng, nướng đế bánh khoảng 15ph (200•C)cho đế bánh chín.Sau đó lấy bánh ra cho sốt cà lên mặt bánh và các nguyên liệu vào phô mai là lớp sau cùng. Cho bánh vào lò nướng 15ph (200•C)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne