Trang chủ Món ăn Bún Bò Huế Saigon

Bún Bò Huế Saigon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Bùi

Bún Bò Huế Saigon

Hôm nay mình vào bếp làm món Bún Bò Huế cho cả nhà thưởng thức nè!!! 😍 Xa Saigon nhớ nhất vị bún bò huế lắm luôn! 😭😭 Bên Úc mình Lockdown mấy tháng nay rồi, muốn ăn thì lăn vào bếp thôi ạh! 🤧🤧

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu Thịt và xương bò thì nên rửa qua với nước muối rồi đến nước dấm, sau đó xả thật sạch dưới nước để khử hoàn toàn mùi hôi của thịt bò, để ráo. Giò heo cạo lông, rửa sạch, cho vào nồi nước, ninh đến khi da heo trong là được, tắt bếp, vớt ra. Bạn có thể cho vào một tí muối để luộc cùng. Sả và gừng thì đập dập, rửa sạch. Thịt Bò Vớt ra, ngâm trong nước lạnh, rồi cắt thành miếng vừa ăn.Pha phần mắm ruốc Huế với ½ chén nước, khuấy đều.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bước 2: Bạn ướp tất cả các thịt theo công thức sau: 2 muỗng canh đường + 1 muỗng canh muối + ½ muỗng canh bột ngọt + 1 muỗng canh mắm ruốc đã pha + 2 muỗng canh hành tím băm + 2 muỗng canh tỏi băm + 2 muỗng canh sả băm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho 3 cây sả và ½ lượng gừng, 1/2 quả thơm vào đáy nồi trước rồi mới cho xương và thịt giò heo vào, đổ vào lượng nước xâm xấp vừa ngập mặt thịt, đậy nấp, đun cho sôi. Khi thấy nồi sôi già thì hạ lửa nhỏ để liu riu thêm vài phút, tắt bếp. Vớt giò heo ra ngâm trong thau nước lạnh cho thịt săn chắc.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bước 4: Nêm nước dùng: đun cho sôi rồi nêm nếm gia vị theo tỉ lệ sau: 3 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh muối + 2 muỗng canh đường + 2 muỗng café bột ngọt + chén mắm ruốc Huế đã pha loãng. Nếu bạn muốn nước dùng của mình có màu đẹp hơn thì có thể thực hiện thêm bước sau: Cho 1,5 muỗng canh sả băm + 1 muỗng canh tỏi băm vào chảo dầu nóng phi cho thơm rồi thêm vào 2 – 3 muỗng canh màu điều, đảo nhanh đều tay thì tắt bếp. Cho phần này vào nồi nước dùng đang nấu.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trình bày món ăn: Trụng bún qua nước sôi rồi cho vào bát, xếp thịt, gân, chả, giò, rắc ít rau ngò và chan nước dùng vào. Dọn kèm rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, rau thơm, chanh ớt, sa tế…
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne