Trang chủ Món ăn Dưa chuột muối

Dưa chuột muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phạm Minh Hằng

Dưa chuột muối

Mùa dịch này các bạn ăn gì, nhà mình thì có sẵn dưa chuột trong tủ nên mày mò để ăn thử, ngon phết các bạn ạ, cái vị chua chua mặn mặn cay cay ngọt ngọt rất vào cơm. Nhà bạn nào có sẵn dưa chuột thì nên làm thử nhé, đơn giản, dễ làm mà ngon!!! #coginaudo

Nguyên liệu

5 trái

dưa leo

2 vá/muôi canh

nước lọc

2 vá/muôi canh

nước mắm

1,5 vá/muôi canh

đường

1 thìa canh

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dưa leo rửa sạch, bỏ phần ruột rồi cắt theo miếng vừa ăn. Ngâm với 1 thìa muối trộn đều để 1 tiếng để dưa chuột ra bớt nước.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau 1 tiếng các bạn rửa lại với nước 2-3 lần. Dùng một cái khăn xô vắt nước đi, bạn nào tay yếu thì sau khi vắt xong có thể mang ra phơi nắng 15-30p như mình nhé. Lưu ý: vắt đều tay, không bóp mạnh quá kẻo dưa bị nát
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho nửa vá đường vào thắng để tạo màu. Sau khi có được một màu cánh gián ưng ý thì thêm vào 2 vá nước lọc, 2 vá nước mắm, 1 vá đường. Nấu sôi lên cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại hoặc bay hơi gần một nửa hỗn hợp ban đầu rồi để nguội.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Băm nhỏ 1 củ tỏi và cắt lát 4 tép tỏi, thêm 10 trái ớt. Nhà mình dùng ớt mọi nên chỉ dùng 10 trái. Các bạn dùng ớt sừng thì cho 3-5 trái tuỳ theo mức ăn cay của gia đình nhé.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mình dùng hũ đứng nên xếp một lớp dưa một lớp tỏi ớt cho đến khi đầy hũ. Bạn nào dùng hộp/ thẩu đáy to thì chỉ cần rải trên mặt là được nhé. Lưu ý: đồ đựng phải sạch sẽ, nếu không thì dưa sẽ bị lên bọt và hư.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đổ hỗn hợp nước mắm vào, đậy nắp kín. Để ở ngoài 3 ngày sau đó cho vào tủ lạnh bảo quản ăn dần là xong rồi!! Chúc các bạn ngon thành công nhé!!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne