Trang chủ Món ăn Kim chi siêu ngon

Kim chi siêu ngon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thanh Anh

Kim chi siêu ngon

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải thảo chẻ làm đôi hoặc làm 4 dọc cây(nếu bắp lớn)

* Bước 2

Dùng muối hạt rắc vào các kẽ lá của cải thảo đã được chẻ sẵn. Để ướp trong vòng 2 tiếng đến khi muối tự tan và khi dùng ngón tay bấu vào cọng cải thảo cảm nhận được độ dai giòn của cải thảo. Sau đó đưa cải thảo đi xả dưới vòi nước cho sạch muối và sạch đất, nếu sợ mặn sau khi xả xong ngâm cải thảo trong nước khoảng 15 phút, vớt ra dùng tay vắt thật khô cây cải thảo và để vào rổ cho ráo hẳn nước.

* Bước 3

Hỗn hợp gia vị: cho hành tây cắt nhỏ+ tỏi bóc vỏ sạch+ ớt trái+ táo hoặc lê đã gọt vỏ cắt nhỏ+ 2 thìa đường+ 2 thìa muối+ 30gr ớt bột hàn quốc+ thêm chút nước lọc vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn.

* Bước 4

Trút hỗn hợp vào chậu+ thêm hẹ cắt khúc+ cà rốt bào sợi+ củ cải bào sợi nhỏ và phần ớt bột còn lại + bột nếp đã nấu để nguội + 3 thìa nhỏ nước mắm ngon vào trộn đều hỗn hợp(nhớ mang bao tay vào để trộn nhé)

* Bước 5

Nêm thử hỗn hợp thấy vừa miệng đủ vị ngọt mặn cay là ổn, dùng tay chà hỗn hợp vào từng lá cải thảo sau đó cuộn lại xếp cải thảo vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh.

* Bước 6

Thường kim chi mình làm sẽ dậy mùi thơm và có vị chua chỉ sau 24h là ăn được liền.

* Bước 7

Kim chi phải đạt tiêu chuẩn: giòn, ngấm gia vị và đặc biệt không còn mùi hôi của cây cải thảo mà là mùi thơm của ớt bột và gia vị.(chất lượng cây cải thảo mà bạn mua quyết định 50% tỷ lệ thành công, dùng muối làm chín cải thảo theo yêu cầu 30%, 20% là các yếu tố còn lại)

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne