Trang chủ Món ăn Bún thang (phiên bản rút gọn)

Bún thang (phiên bản rút gọn)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thuy Tien

Bún thang (phiên bản rút gọn)

Mấy hôm nay Hanoi hàng quán chỉ bán mang về mà lại không thích ăn đồ ship, trong nhà còn 2 miếng đùi gà góc tư nên quyết định thử làm bún thang lần đầu nhưng cũng ổn áp nên chia sẻ cùng mọi người ạ. Bún thang là một món cầu kỳ với khoảng 20 nguyên liệu, do là em tranh thủ đi làm về nên không thể cầu kỳ chuẩn bị đủ với cách nấu chuẩn người Hanoi, nhưng thấy cách nấu này cũng rất nhanh, hoàn toàn có thể đan xen đổi món cho gia đình ạ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
1 củ

hành tây

2 quả

trứng gà

1 khoanh

giò lụa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuần bị các nguyên liệu - Gà rửa sạch - Xương heo chần qua nước sôi, rửa sạch vụn xương và các bọt bẩn - Giò lụa thái thành lát mỏng, sau đó thái sợi - Rau răm, hành lá rửa sạch cắt nhỏ. - mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước ấm, cắt nhỏ một phần nấm hương, mộc nhĩ để làm mọc. - Trứng gà ta đánh đều tráng thật mỏng, thái sợi chỉ - Bún trụng qua trước khi ăn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Luộc gà, nêm nếm gia vị với hạt nêm, cho hành tây, hành tím vào cùng. Gà chín vớt ra xé, thái thành miếng vừa ăn. Cho phần xương heo vào tiếp tục ninh, gia giảm thêm các gia vị. Ninh khoảng 30 phút (bước này tổ tiên mách bảo nên em thêm nước mắm và một chút mắm tôm vào nước dùng, không hề bị át mùi đâu ạ, nếu nhà có ai không ăn được mắm tôm thì không nên ạ.

* Bước 3

Phần mọc : Cho thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương vào tô ướp cùng với hạt nêm, tiêu, nước mắm. Nặn thành những viên tròn vừa ăn sau đó chần mọc cho chín.

* Bước 4

Xếp các thành phần ra đĩa, cho một phần bún vào trong tô, xếp các nguyên liệu trên mặt bún, thêm ớt tươi, hành rau răm, thêm một thìa mắm tôm(với ai ăn được), chan nước dùng nóng và thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne