Trang chủ Món ăn Sữa tươi trân trâu

Sữa tươi trân trâu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lê Huy An

Sữa tươi trân trâu

Ăn vặt mùa dịch . Follow instagram mình để xem nhiều hơn nha : @vaobepcungtui

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn hỗn hợp bột năng và gạo hòa quyện vào nhau rồi múc 2 muỗng ra để làm bột áo. Sau đó trộn tiếp bột cacao vào. Đổ từ từ 150 ml nước sôi vào hỗn hợp, vừa đổ vừa trộn đều, khi bớt nóng thì dùng tay (đeo găng tay nilon) nhào thật kỹ cho bột đều vào dẻo đến khi tạo hình được mà không bị dính tay. Sau đó để bột nghỉ 10p.

* Bước 2

Dùng 1 mặt phẳng (mâm hoặc thớt) phủ 1 lớp bột năng lên sau đó đặt hỗn hợp bột đã nhào lên trên lăn vài lần để bột bám vào lớp áo khỏi dính. Nặn thành những viên tròn có kích thước to nhỏ mà bạn thích (to tầm bằng đầu ngón tay út là phù hợp). Sau đó phủ 2 muỗng bột đã để riêng lên các viên đã nặn trộn đều để các viên không dính vào nhau.

* Bước 3

Đun nước lọc đến khi sôi, sau đó lấy 120g đường cho vào khuấy tan. Cho toàn bộ trân châu đã viên vào đun sôi, khi thấy trân châu nổi hết lên thì tắt bếp. Vớt ra cho vào bát nước lạnh (giúp tạo độ mềm dai) ngâm 5 phút. Sau khi ngâm xong, vớt ra và trộn đều cùng với 30g đường còn lại.

* Bước 4

Cho trân châu vào ly sau đó cho sữa vào (ai muốn uống lạnh thì có thể cho thêm đá nha). Vậy là bạn đã hoàn thành và có thể ngồi thường thức được rồiiiiii.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne