Caramel flan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Anh Vũ Việt

Caramel flan

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 bát ăn cơm (mình quên mang khuôn sang nhà mới)
2 quả

Trứng gà

1 tbsp

Đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun caramel: 1 quả trứng mình dùng 0,5tbsp đường nên 2 quả là 1tbsp. Bỏ đường vào nồi cùng chút nước, đun nhỏ lửa, không đảo, thỉnh thoáng lắc nhẹ nồi cho đều.

* Bước 2

Đun tới khi màu vàng nâu thì tắt bếp, cho vào chút nước cốt chanh rồi múc nhanh ra khuôn. Nếu trời hanh khô/ lạnh đường nhanh đông thì không cần phải cho vào tủ lạnh, nếu trời nóng ấm lâu đông đường thì nên cho vào tủ lạnh. Bước này nhằm đảm bảo khi cho hỗn hợp trứng vào thì đường phải chắn chắn đông.

* Bước 3

Đập 2 quả trứng vào bát cùng 30ml sữa đặc. Quậy tan chứ không quậy bông, tránh bọt khí. Nên có thể dùng thìa/ đũa... chứ không cần phới đánh trứng. Hỗn hợp tan thì cho thêm vanilla extract. Để sang bên có HỖN HỢP TRỨNG.

* Bước 4

Cho 300ml (sữa tươi không đường + whipping nếu muốn) vào nồi, đun nhỏ lửa tới ấm nóng. Không đun sôi hay nóng già thì sẽ bị chín trứng đi đổ vào Hỗn hợp trứng.

* Bước 5

Khi sữa đủ ấm, đổ từ từ hỗn hợp sữa vào bát có hỗn hợp trứng, vừa đổ vừa quấy nhẹ, đổ từ từ tránh chín trứng.

* Bước 6

Lọc hỗn hợp vừa trộn ở trên qua rây cho mịn. Rót vào khuôn có đường đã đông. Cho vào khay, rót nước sôi vào khay cho ngập khoảng 1/3 - 1/2 khuôn.

* Bước 7

Mình dùng lò nướng vì thấy bánh sẽ ngon và thơm hơn so với dùng nồi hấp. Nướng bánh ở nhiệt độ 130 - 150 độ tuỳ trong 20 - 30’ (Có khuôn cao khuôn thấp, dày mỏng, công suất lò, hãng lò... cũng ảnh hưởng ít nhiều). Cái này cần để ý tự điều chính cho phù hợp. Chỉ cần dùng thanh nướng trên và để khay nướng thấp xuống, không để gần thanh nướng tránh cháy bề mặt.

* Bước 8

Test bánh chính bằng cách dùng 1 qua tăm cắm vào giữa, nếu rút ra không dính là thành công. Bỏ ra cho nguội rồi fill cover hoặc đậy nắp cho vào tủ lạnh 4 - 6 tiếng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne