Trang chủ rau câu cho bé Tacos cho bé và câu chuyện dụ dỗ ăn rau

Tacos cho bé và câu chuyện dụ dỗ ăn rau

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chân Chân ( Nhược Tư )

Tacos cho bé và câu chuyện dụ dỗ ăn rau

Nhắc đến đồ ăn cho bé là mình nghĩ ngay đến Tacos cho bữa sáng cuối tuần với nhau. Nhà mình có cháu, trẻ con mà nên ăn cơm bún phở mấy ngày là chán ngay, lại không bao giờ chịu ăn rau, ghét rau đến mức nhìn thấy màu xanh xanh thấp thoáng là ảnh hét lên muốn xỉu luôn. Vậy là bắt đầu công cuộc cho ăn rau, mình luôn cho rằng trẻ con phải được ăn đầy đủ tất cả các chất vì ở tuổi các bé là khoảng thời gian phát triển cao nhất. Hôm đó mình rủ ảnh làm taco cùng nhau nhé, háo hức lắm hỏi ngay tacos là cái gì ngay, bước đầu dụ dỗ thành công, tiếp tục mình vừa làm vừa kể cho nghe về cuộc di cư của người Châu Âu vào Mexico họ đem theo những chiếc tacos bé xinh gọn gẽ này này và hôm nay con được ăn món ăn tiêu biểu của Mexico luôn đó nha. Nghe vậy vui quá ảnh bốc bánh ăn lia lịa mà quên mất là mình băm nhuyễn rau với cả cà chua cho vào cùng thịt làm nhân ha ha.

Nguyên liệu

110 gr

bột mỳ

90 gr

nước

1 muỗng cf

dầu ăn

100 gr

thịt băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nhồi bột mì, bột bắp, nước (hay sữa tươi), ít muối và dầu ăn lại với nhau. Ủ bột 10 phút, chia bột thành từng viên trọng lượng bằng nhau rồi cán thành hình tròn dẹt và mỏng.Để chảo trên bếp cho thật nóng rồi cho vỏ bánh vào nướng vàng hai mặt. Trong khi nướng, dùng xẻng ấn cho bánh không bị phồng lên
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt băm nêm gia vị cho vừa miệng.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cà chua thái hạt lựu. Rau quế băm nhuyễn (bây giờ bé nhà mình quen rau rồi nên trong hình mình thái sợi). Tỏi băm nhuyễn.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phi tỏi vàng, cho thịt băm vào xào chín cùng rau quế. Cho cà chua vào xào đến cà mềm là xong. cho vào giữa bánh tacos gấp lại là xong. hoặc bé thích giòn có thể đút lò thêm 3-5 phút.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne