Trang chủ Công Thức Mứt - Kẹo Cách Làm Mứt Quất Hình Hoa Đơn Giản, Trị Ho Tốt

Mứt Quất Hình Hoa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quốc Khánh

Cách Làm Mứt Quất Hình Hoa Đơn Giản, Trị Ho Tốt

Thời tiết chuyển mùa, nóng lạnh thất thường làm chúng mình rất dễ bị viêm họng. Nếu teen nào đang mệt mỏi vì những cơn ho liên miên kéo dài hoặc gia đình, bạn bè cũng đang trong tình trạng tương tự thì làm món mứt quất này để ngậm ho nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Trái tắc

1 Muỗng canh

Nước cốt chanh

1 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, khay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch trái tắc, sau đó pha một xíu vôi tôi vào nước, để vôi lắng xuống, gạn lấy nước vôi trong phía trên, tiếp theo cho tắc vào ngâm trong 4 tiếng. Làm thế để khi làm mứt, tắc sẽ giòn.
Rửa sạch trái tắc, sau đó pha một xíu vôi tôi vào nước, để vôi lắng xuống, gạn lấy nước vôi trong phía trên, tiếp theo cho tắc vào ngâm trong 4 tiếng. Làm thế để khi làm mứt, tắc sẽ giòn. Rửa sạch trái tắc, sau đó pha một xíu vôi tôi vào nước, để vôi lắng xuống, gạn lấy nước vôi trong phía trên, tiếp theo cho tắc vào ngâm trong 4 tiếng. Làm thế để khi làm mứt, tắc sẽ giòn.

* Bước 2

Sau khi ngâm tắc xong, bỏ ra rửa sạch, dùng dao khứa thành hoa 6-7 cánh, nhẹ nhàng bóp bẹt và bỏ hết hạt đi.
Sau khi ngâm tắc xong, bỏ ra rửa sạch, dùng dao khứa thành hoa 6-7 cánh, nhẹ nhàng bóp bẹt và bỏ hết hạt đi. Sau khi ngâm tắc xong, bỏ ra rửa sạch, dùng dao khứa thành hoa 6-7 cánh, nhẹ nhàng bóp bẹt và bỏ hết hạt đi.

* Bước 3

Cách 1: Có thể cho tắc vào lọ rùi đổ đường, muối vào ngâm trong mấy ngày là ăn được.
Cách 1: Có thể cho tắc vào lọ rùi đổ đường, muối vào ngâm trong mấy ngày là ăn được.

* Bước 4

Cách 2: Giã mịn phèn chua rùi đun nước sôi, cho phèn chua vào khuấy đều, rùi đổ tắc vào chần chín.
Cách 2: Giã mịn phèn chua rùi đun nước sôi, cho phèn chua vào khuấy đều, rùi đổ tắc vào chần chín. Cách 2: Giã mịn phèn chua rùi đun nước sôi, cho phèn chua vào khuấy đều, rùi đổ tắc vào chần chín.

* Bước 5

Sau đó vớt tắc ra chảo, đổ đường và ít muối vào rồi xào trên lửa nhỏ cùng ít nước. Vừa xào vừa đảo đều tay đến khi thấy đường cô lại thì cho nước cốt chanh vào đảo thêm 3 phút nữa rùi tắt bếp. Để vào hũ ăn dần. Món mứt tắc ra dẻo dẻo, chua ngọt này ăn hơi the mà mãi không thấy chán.
Sau đó vớt tắc ra chảo, đổ đường và ít muối vào rồi xào trên lửa nhỏ cùng ít nước. Vừa xào vừa đảo đều tay đến khi thấy đường cô lại thì cho nước cốt chanh vào đảo thêm 3 phút nữa rùi tắt bếp. Để vào hũ ăn dần. Món mứt tắc ra dẻo dẻo, chua ngọt này ăn hơi the mà mãi không thấy chán. Sau đó vớt tắc ra chảo, đổ đường và ít muối vào rồi xào trên lửa nhỏ cùng ít nước. Vừa xào vừa đảo đều tay đến khi thấy đường cô lại thì cho nước cốt chanh vào đảo thêm 3 phút nữa rùi tắt bếp. Để vào hũ ăn dần. Món mứt tắc ra dẻo dẻo, chua ngọt này ăn hơi the mà mãi không thấy chán.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne