Trang chủ Công Thức Snacks Cách Làm Bim Bim Gạo thơm ngon ăn hoài không chán

Bim Bim Gạo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoa Sơn

Cách Làm Bim Bim Gạo thơm ngon ăn hoài không chán

Bim bim không đường, không dầu với vị thơm ngon, giòn tan khiến bé thích thú, ăn hoài không chán. Đây xứng đáng là món ăn vặt thú vị mà không lo con bị béo phì. Học cách làm ngay tại đây nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
150 Gr

Bánh mì

50 Gr

Bột mì

2 Gr

Muối

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trong 1 tô lớn, cho bột bánh mì, mè trắng, 50gr bột mì, 2gr muối vào, trộn đều. Đổ từ từ sữa tươi vào. Mỗi loại bột có độ hút nước khác nhau vì vậy ta thêm sữa một cách từ từ để trộn các nguyên liệu không bị vón cục cho đến khi thành hỗn hợp bột mịn.
Trong 1 tô lớn, cho bột bánh mì, mè trắng, 50gr bột mì, 2gr muối vào, trộn đều. Đổ từ từ sữa tươi vào. Mỗi loại bột có độ hút nước khác nhau vì vậy ta thêm sữa một cách từ từ để trộn các nguyên liệu không bị vón cục cho đến khi thành hỗn hợp bột mịn. Trong 1 tô lớn, cho bột bánh mì, mè trắng, 50gr bột mì, 2gr muối vào, trộn đều. Đổ từ từ sữa tươi vào. Mỗi loại bột có độ hút nước khác nhau vì vậy ta thêm sữa một cách từ từ để trộn các nguyên liệu không bị vón cục cho đến khi thành hỗn hợp bột mịn.

* Bước 2

Để hỗn hợp bột nghỉ 20 phút. Nhào trộn viên bột thành khối tròn.
Để hỗn hợp bột nghỉ 20 phút. Nhào trộn viên bột thành khối tròn. Để hỗn hợp bột nghỉ 20 phút. Nhào trộn viên bột thành khối tròn.

* Bước 3

Chia khối bột thành những khối bột nhỏ hơn có trọng lượng khoảng 20gr. Viên tròn các khối bột. Dùng cán bột cán từng viên tròn nhỏ thành tấm dẹt mỏng, chỉ dày khoảng 2mm.
Chia khối bột thành những khối bột nhỏ hơn có trọng lượng khoảng 20gr. Viên tròn các khối bột. Dùng cán bột cán từng viên tròn nhỏ thành tấm dẹt mỏng, chỉ dày khoảng 2mm. Chia khối bột thành những khối bột nhỏ hơn có trọng lượng khoảng 20gr. Viên tròn các khối bột. Dùng cán bột cán từng viên tròn nhỏ thành tấm dẹt mỏng, chỉ dày khoảng 2mm.

* Bước 4

Dùng tăm tre chọc các lỗ thủng nhỏ trên bề mặt các tấm bột cán mỏng.
Dùng tăm tre chọc các lỗ thủng nhỏ trên bề mặt các tấm bột cán mỏng. Dùng tăm tre chọc các lỗ thủng nhỏ trên bề mặt các tấm bột cán mỏng.

* Bước 5

Xếp bim bim lên khay nướng có lót sẵn 1 lớp giấy nến. Chuẩn bị làm nóng sẵn lò nướng, để nhiệt độ khoảng 230 độ, để ở tầng giữa, nướng trong khoảng 12 phút.
Xếp bim bim lên khay nướng có lót sẵn 1 lớp giấy nến. Chuẩn bị làm nóng sẵn lò nướng, để nhiệt độ khoảng 230 độ, để ở tầng giữa, nướng trong khoảng 12 phút.

* Bước 6

Thành phẩm hoàn thành, không dầu, không đường, ăn ngon miệng mà không lo bị ngán hay bị béo.
Thành phẩm hoàn thành, không dầu, không đường, ăn ngon miệng mà không lo bị ngán hay bị béo.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne