Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm Bánh Xèo Nhân Nấm Hương cho tiệc cuối tuần

Bánh Xèo Nhân Nấm Hương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thích Bò

Cách làm Bánh Xèo Nhân Nấm Hương cho tiệc cuối tuần

Bánh xèo là món ăn phổ biến và quen thuộc đối với nhều người. Bánh chiên có màu vàng, giòn béo. Nhân bánh xèo thì tùy sở thích của mỗi người. Đôi với cách làm bánh xèo này dùng nấm hương xào cùng rau củ tỏa hương nấm đặc trưng. Có thể chấm nước tương cay thơm nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
240 Gr

Bột gạo

1 Muỗng cà phê

Bột nghệ

0.75 Muỗng cà phê

Muối

4 Cây

Hành lá

100 ml

Dầu ăn

1 Củ

Hành tây

2 Muỗng canh

Nước tương

1 Củ

Cà rốt

1 Muỗng canh

Nước cốt chanh

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Tép

Tỏi

2 Trái

Ớt

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trong tô lớn, trộn đều 240g bát bột gạo, 480ml nước, 120ml nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê nghệ đất, 3/4 muỗng cà phê muối, hành lá cắt nhỏ và 20ml dầu ăn.
Trong tô lớn, trộn đều 240g bát bột gạo, 480ml nước, 120ml nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê nghệ đất, 3/4 muỗng cà phê muối, hành lá cắt nhỏ và 20ml dầu ăn.

* Bước 2

Làm nóng chảo chống dính, để lửa vừa, cho dầu vào, đợi khi dầu thật nóng thì đổ bột láng xung quanh chảo sao cho thật mỏng, đều, đậy vung khoảng vài giây để vỏ bánh chín. Cho nhân nấm cắt nhỏ, cà rốt, hành tây thái nhỏ, giá đỗ và các loại rau thơm vào, đậy vung thêm 2 phút.
Làm nóng chảo chống dính, để lửa vừa, cho dầu vào, đợi khi dầu thật nóng thì đổ bột láng xung quanh chảo sao cho thật mỏng, đều, đậy vung khoảng vài giây để vỏ bánh chín. Cho nhân nấm cắt nhỏ, cà rốt, hành tây thái nhỏ, giá đỗ và các loại rau thơm vào, đậy vung thêm 2 phút. Làm nóng chảo chống dính, để lửa vừa, cho dầu vào, đợi khi dầu thật nóng thì đổ bột láng xung quanh chảo sao cho thật mỏng, đều, đậy vung khoảng vài giây để vỏ bánh chín. Cho nhân nấm cắt nhỏ, cà rốt, hành tây thái nhỏ, giá đỗ và các loại rau thơm vào, đậy vung thêm 2 phút.

* Bước 3

Gắp đôi bánh lại, cho ra đĩa. Trộn đều 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 tép tỏi giã nhỏ, 1/2 muỗng canh nước và ớt cắt nhỏ làm nước chấm ăn cùng.
Gắp đôi bánh lại, cho ra đĩa. Trộn đều 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 tép tỏi giã nhỏ, 1/2 muỗng canh nước và ớt cắt nhỏ làm nước chấm ăn cùng. Gắp đôi bánh lại, cho ra đĩa. Trộn đều 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 tép tỏi giã nhỏ, 1/2 muỗng canh nước và ớt cắt nhỏ làm nước chấm ăn cùng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne