Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách làm nước chanh dây bạc hà

Nước Chanh Dây Bạc Hà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Heo Unique

Cách làm nước chanh dây bạc hà

Nước chanh dây là loại nước uống rất có lợi cho sức khỏe, giúp nhuận trường và chữa táo bón. Ngoài ra chanh dây không gây bất cứ một tác dụng phụ nào khác. Ly nước chanh dây của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều nhờ được kết hợp lá bạc hà và nước cốt chanh tươi. Cùng thử nghiệm công thức này nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người
2 Muỗng canh

Nước cốt chanh

4 Trái

Chanh dây

200 ml

Nước

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lá bạc hà rửa sạch. Chanh dây nên lựa chọn những quả chanh có màu sắc tươi tắn, các quả đều nhau, không bị thâm đen, có mùi thơm dịu. Chanh dây mua về cắt đôi, nạo lấy ruột, sau đó khuấy đều rồi lược bỏ hạt qua rây.
Lá bạc hà rửa sạch. Chanh dây nên lựa chọn những quả chanh có màu sắc tươi tắn, các quả đều nhau, không bị thâm đen, có mùi thơm dịu. Chanh dây mua về cắt đôi, nạo lấy ruột, sau đó khuấy đều rồi lược bỏ hạt qua rây. Lá bạc hà rửa sạch. Chanh dây nên lựa chọn những quả chanh có màu sắc tươi tắn, các quả đều nhau, không bị thâm đen, có mùi thơm dịu. Chanh dây mua về cắt đôi, nạo lấy ruột, sau đó khuấy đều rồi lược bỏ hạt qua rây.

* Bước 2

Cho đường, lá bạc hà đã rửa sạch vào ly dùng cối nghiền nhẹ, khuấy đều cho đường tan. Thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Khi uống cho nước cốt chanh dây vào ly, thêm nước bạc hà nghiền cùng đường, cho đầy nước, khuấy đều. Bạn có thể cho thêm đá nếu thích.
Cho đường, lá bạc hà đã rửa sạch vào ly dùng cối nghiền nhẹ, khuấy đều cho đường tan. Thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Khi uống cho nước cốt chanh dây vào ly, thêm nước bạc hà nghiền cùng đường, cho đầy nước, khuấy đều. Bạn có thể cho thêm đá nếu thích. Cho đường, lá bạc hà đã rửa sạch vào ly dùng cối nghiền nhẹ, khuấy đều cho đường tan. Thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Khi uống cho nước cốt chanh dây vào ly, thêm nước bạc hà nghiền cùng đường, cho đầy nước, khuấy đều. Bạn có thể cho thêm đá nếu thích.

* Bước 3

Bạn có thể dùng ngay hoặc để tủ lạnh cho mát và dần dần thưởng thức. Chỉ 2 bước đơn giản bạn đã có ly nước chanh dây bạc hà rồi đấy! Trong những ngày hè nóng nực, thưởng thức một ly chanh dây bạc hà mát lạnh thật là tuyệt vời.
Bạn có thể dùng ngay hoặc để tủ lạnh cho mát và dần dần thưởng thức. Chỉ 2 bước đơn giản bạn đã có ly nước chanh dây bạc hà rồi đấy! Trong những ngày hè nóng nực, thưởng thức một ly chanh dây bạc hà mát lạnh thật là tuyệt vời.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne