Trang chủ Công Thức Ớt sa tế kiểu Trung Quốc Cách làm Ớt sa tế kiểu Trung Quốc

Ớt Sa Tế Kiểu Trung Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huang Shang

Cách làm Ớt sa tế kiểu Trung Quốc

Sa tế là loại dầu ớt được dùng cực nhiều khi ăn kèm các món như bún bò, bánh tráng trộn... hoặc cũng là một loại gia vị dùng để nấu ăn, chỉ cần cho 1 ít sa tế thôi, cái màu của món sẽ trở nên đặc sắc, đỏ bừng đẹp đẽ, vị cay thơm nồng.  Vậy có bao giờ bạn thử nghĩ muốn làm một hũ sa tế để dùng ở nhà chưa? Cùng làm 1 mẻ để dành dùng dần torng nhà nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
70 Gr

Ớt khô

400 ml

Dầu ăn

20 Gr

Tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ớt khô cắt làm 3 khúc rồi cho ớt vào máy xay. Tùy vào sở thích mà xay ớt nhuyễn hay không nhé.
Ớt khô cắt làm 3 khúc rồi cho ớt vào máy xay. Tùy vào sở thích mà xay ớt nhuyễn hay không nhé. Ớt khô cắt làm 3 khúc rồi cho ớt vào máy xay. Tùy vào sở thích mà xay ớt nhuyễn hay không nhé.

* Bước 2

Đổ ớt xay ra âu inox hoặc nồi inox sạch. Tiếp đó bạn cho hạt tiêu vào máy xay xay nhỏ. Đổ hạt tiêu xay vào âu ớt xay.
Đổ ớt xay ra âu inox hoặc nồi inox sạch. Tiếp đó bạn cho hạt tiêu vào máy xay xay nhỏ. Đổ hạt tiêu xay vào âu ớt xay. Đổ ớt xay ra âu inox hoặc nồi inox sạch. Tiếp đó bạn cho hạt tiêu vào máy xay xay nhỏ. Đổ hạt tiêu xay vào âu ớt xay.

* Bước 3

Đổ vừng vào âu ớt, hạt tiêu xay. Đổ dầu ăn vào nồi khô, sạch đu nhỏ lửa cho sôi.
Đổ vừng vào âu ớt, hạt tiêu xay. Đổ dầu ăn vào nồi khô, sạch đu nhỏ lửa cho sôi. Đổ vừng vào âu ớt, hạt tiêu xay. Đổ dầu ăn vào nồi khô, sạch đu nhỏ lửa cho sôi.

* Bước 4

Đổ dầu ăn đã đun nóng vào âu ớt xay (thao tác này bạn cẩn thận khỏi bị bỏng hoặc hơi cay vào mặt). Ban để dầu ớt nguội là xong.
Đổ dầu ăn đã đun nóng vào âu ớt xay (thao tác này bạn cẩn thận khỏi bị bỏng hoặc hơi cay vào mặt). Ban để dầu ớt nguội là xong. Đổ dầu ăn đã đun nóng vào âu ớt xay (thao tác này bạn cẩn thận khỏi bị bỏng hoặc hơi cay vào mặt). Ban để dầu ớt nguội là xong.

* Bước 5

Dầu ớt là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn để tăng thêm hương vị. Đặc biệt dầu ớt khi dùng để ăn cùng các món bún hay phở cũng rất ngon lắm đấy. Vì thế bạn hãy làm ngay một hũ dầu ớt để dùng dần nhé.
Dầu ớt là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn để tăng thêm hương vị. Đặc biệt dầu ớt khi dùng để ăn cùng các món bún hay phở cũng rất ngon lắm đấy. Vì thế bạn hãy làm ngay một hũ dầu ớt để dùng dần nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne