Trang chủ Công Thức Nướng Cách làm Tôm nướng sốt mỡ hành

Tôm Nướng Sốt Mỡ Hành

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mia Dang

Cách làm Tôm nướng sốt mỡ hành

Cuối tuần không thể thiếu tiệc hải sản. Bạn đã biết làm món tôm nướng mỡ hành chưa? Món tôm này có vị ngọt đậm đà, mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Lưu ngay công thức nhanh gọn, đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
250 Gr

Tôm tươi

15 Gr

2 Cây

Hành lá

1/2 Muỗng cà phê

Rượu trắng

1/2 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch, dùng kéo hoặc dao rạch một rãnh ở lưng tôm sau đó rút đường chỉ đen trên sống lưng, để ráo nước. Tôm ướp cùng muối và rượu nấu ăn trong 30 phút cho ngấm gia vị.
Tôm rửa sạch, dùng kéo hoặc dao rạch một rãnh ở lưng tôm sau đó rút đường chỉ đen trên sống lưng, để ráo nước. Tôm ướp cùng muối và rượu nấu ăn trong 30 phút cho ngấm gia vị. Tôm rửa sạch, dùng kéo hoặc dao rạch một rãnh ở lưng tôm sau đó rút đường chỉ đen trên sống lưng, để ráo nước. Tôm ướp cùng muối và rượu nấu ăn trong 30 phút cho ngấm gia vị.

* Bước 2

Sau đó dùng que tre xiên từ đầu xuống đuôi. Làm lần lượt như vậy cho đến hết. Cho tôm vào khay nướng có bọc giấy bạc. Bơ đun tan chảy, dùng chổi phết bơ lên trên từng con tôm.
Sau đó dùng que tre xiên từ đầu xuống đuôi. Làm lần lượt như vậy cho đến hết. Cho tôm vào khay nướng có bọc giấy bạc. Bơ đun tan chảy, dùng chổi phết bơ lên trên từng con tôm. Sau đó dùng que tre xiên từ đầu xuống đuôi. Làm lần lượt như vậy cho đến hết. Cho tôm vào khay nướng có bọc giấy bạc. Bơ đun tan chảy, dùng chổi phết bơ lên trên từng con tôm.

* Bước 3

Làm nóng lò nướng ở 200 độ C, cho tôm vào nướng khoảng 10 phút. Sau đó lấy khay tôm ra, phết tiếp 1 lớp bơ và rắc hành lá xắt nhỏ lên tôm, tiếp tục nướng khoảng 2 phút nữa. Khi thấy tôm chín, mùi bơ, hành thơm lan tỏa thì tắt lò cho tôm ra đĩa.
Làm nóng lò nướng ở 200 độ C, cho tôm vào nướng khoảng 10 phút. Sau đó lấy khay tôm ra, phết tiếp 1 lớp bơ và rắc hành lá xắt nhỏ lên tôm, tiếp tục nướng khoảng 2 phút nữa. Khi thấy tôm chín, mùi bơ, hành thơm lan tỏa thì tắt lò cho tôm ra đĩa. Làm nóng lò nướng ở 200 độ C, cho tôm vào nướng khoảng 10 phút. Sau đó lấy khay tôm ra, phết tiếp 1 lớp bơ và rắc hành lá xắt nhỏ lên tôm, tiếp tục nướng khoảng 2 phút nữa. Khi thấy tôm chín, mùi bơ, hành thơm lan tỏa thì tắt lò cho tôm ra đĩa.

* Bước 4

Cách làm tôm nướng xiên que khá dễ đúng không nào, chỉ cần ướp tôm với gia vị cho thấm, đặt trên bếp nướng, nướng chín là được. Khi ăn chấm tôm với muối gia vị vắt chanh hoặc tương ớt rất ngon.
Cách làm tôm nướng xiên que khá dễ đúng không nào, chỉ cần ướp tôm với gia vị cho thấm, đặt trên bếp nướng, nướng chín là được. Khi ăn chấm tôm với muối gia vị vắt chanh hoặc tương ớt rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne