Trang chủ Công Thức Snacks Cách làm Sầu riêng viên

Sầu Riêng Viên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cherry Phạm

Cách làm Sầu riêng viên

Một món ăn có nguồn gốc từ Malaysia. Bạn đã từng nghe đến món Sầu riêng chiên chưa? Đây là một phiên bản “healthy” và ít dầu mỡ hơn đó.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
110 Gr

Bột mì

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bạn có thể thay 20gr bột gạo bằng 50gr dừa nạo để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé. Trộn đều bột mì, bột gạo (nếu dùng), bột nở, baking soda sau đó rây mịn hỗn hợp này. Sầu riêng dùng nĩa đánh nhuyễn.
Bạn có thể thay 20gr bột gạo bằng 50gr dừa nạo để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé. Trộn đều bột mì, bột gạo (nếu dùng), bột nở, baking soda sau đó rây mịn hỗn hợp này. Sầu riêng dùng nĩa đánh nhuyễn. Bạn có thể thay 20gr bột gạo bằng 50gr dừa nạo để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé. Trộn đều bột mì, bột gạo (nếu dùng), bột nở, baking soda sau đó rây mịn hỗn hợp này. Sầu riêng dùng nĩa đánh nhuyễn.

* Bước 2

Thêm đường nâu, nước cốt dừa, thịt sầu riêng đánh nhuyễn, dừa nạo (nếu dùng) vào và đánh chung với bột đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc.
Thêm đường nâu, nước cốt dừa, thịt sầu riêng đánh nhuyễn, dừa nạo (nếu dùng) vào và đánh chung với bột đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc.

* Bước 3

Cách nướng: dùng khuôn cakepop, chia các phần sầu riêng vào đầy ô. Lắp khuôn và đem đi nướng ở nhiệt độ 180C trong 20 phút.
Cách nướng: dùng khuôn cakepop, chia các phần sầu riêng vào đầy ô. Lắp khuôn và đem đi nướng ở nhiệt độ 180C trong 20 phút.

* Bước 4

Cách chiên: (Nếu bạn thích có lớp vỏ ngoài giòn bên trong mềm, hay đơn giản là bạn không có khuôn cakepop hay lò nướng thì có thể dùng cách này) Để hỗn hợp sầu riêng vào tủ đá khoảng 20 phút. Lấy ra vo viên hoặc dùng muỗng xúc các viên bột vào chảo dầu và chiên đến khi vàng đều.

* Bước 5

Sầu riêng viên kiểu nướng sẽ cho ra viên mềm ở trong hơi dai, còn kiểu chiên sẽ giòn ngoài trong mềm. Nhưng dù là kiểu nào thì đều thơm và béo ngậy. Bạn có thể dùng kèm món này với 1 ít sữa đặc.
Sầu riêng viên kiểu nướng sẽ cho ra viên mềm ở trong hơi dai, còn kiểu chiên sẽ giòn ngoài trong mềm. Nhưng dù là kiểu nào thì đều thơm và béo ngậy. Bạn có thể dùng kèm món này với 1 ít sữa đặc. Sầu riêng viên kiểu nướng sẽ cho ra viên mềm ở trong hơi dai, còn kiểu chiên sẽ giòn ngoài trong mềm. Nhưng dù là kiểu nào thì đều thơm và béo ngậy. Bạn có thể dùng kèm món này với 1 ít sữa đặc.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne