Trang chủ Công Thức Kem Cách làm kem khoai môn ngọt bùi

Kem Khoai Môn Ngọt Bùi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lăng Hàn

Cách làm kem khoai môn ngọt bùi

Kem khoai môn ngọt bùi được làm từ nguyên liệu đơn giản và rẻ tiền. Món kem có thể dự trữ tủ lạnh dùng dần. Nếu thích bạn có thể rốt hỗn hợp kem vào khuôn kem que cho dễ cầm nắm nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Khoai môn

2 Muỗng canh

Đường trắng

1/2 Muỗng cà phê

Tinh chất vani

Dụng cụ chế biến

Máy làm kem, tô, muỗng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai môn gọt sạch vỏ rồi rửa sạch, cắt khúc (nên mang bao tay khi gọt vỏ kẻo ngứa tay nhé!). Cho khoai môn đã cắt vào xửng và đem hấp tới khi lấy đũa cắm vào khoai thấy bở mềm là tắt bếp.
Khoai môn gọt sạch vỏ rồi rửa sạch, cắt khúc (nên mang bao tay khi gọt vỏ kẻo ngứa tay nhé!). Cho khoai môn đã cắt vào xửng và đem hấp tới khi lấy đũa cắm vào khoai thấy bở mềm là tắt bếp. Khoai môn gọt sạch vỏ rồi rửa sạch, cắt khúc (nên mang bao tay khi gọt vỏ kẻo ngứa tay nhé!). Cho khoai môn đã cắt vào xửng và đem hấp tới khi lấy đũa cắm vào khoai thấy bở mềm là tắt bếp.

* Bước 2

Cho khoai môn đã hấp chín ra tô cùng với 50ml sữa đặc, dằm cho khoai nhuyễn mịn (có thể cho khoai vào máy xay cho nhuyễn càng tốt). Cho 100ml kem sữa tươi và 3 muỗng canh đường cho vào âu sạch rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp kem bông lên là được.
Cho khoai môn đã hấp chín ra tô cùng với 50ml sữa đặc, dằm cho khoai nhuyễn mịn (có thể cho khoai vào máy xay cho nhuyễn càng tốt). Cho 100ml kem sữa tươi và 3 muỗng canh đường cho vào âu sạch rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp kem bông lên là được. Cho khoai môn đã hấp chín ra tô cùng với 50ml sữa đặc, dằm cho khoai nhuyễn mịn (có thể cho khoai vào máy xay cho nhuyễn càng tốt). Cho 100ml kem sữa tươi và 3 muỗng canh đường cho vào âu sạch rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp kem bông lên là được.

* Bước 3

Đổ hỗn hợp kem sữa tươi vào tô khoai môn cùng với 200ml sữa tươi và trộn thật đều, cho thêm 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani và 2 giọt màu thực phẩm màu tím cho món kem có màu sắc hấp dẫn hơn, nếu không có bạn có thể bỏ qua. Khuấy thật đều nguyên liệu. Sau đó, đổ hỗn hợp kem vào khuôn, đậy nắp và đem cất ngăn đá khoảng 2-3 tiếng thì lấy ra dùng thìa đảo đều 1 lần, cứ như vậy bạn làm 2-3 lần cho kem được mịn mượt.
Đổ hỗn hợp kem sữa tươi vào tô khoai môn cùng với 200ml sữa tươi và trộn thật đều, cho thêm 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani và 2 giọt màu thực phẩm màu tím cho món kem có màu sắc hấp dẫn hơn, nếu không có bạn có thể bỏ qua. Khuấy thật đều nguyên liệu. Sau đó, đổ hỗn hợp kem vào khuôn, đậy nắp và đem cất ngăn đá khoảng 2-3 tiếng thì lấy ra dùng thìa đảo đều 1 lần, cứ như vậy bạn làm 2-3 lần cho kem được mịn mượt. Đổ hỗn hợp kem sữa tươi vào tô khoai môn cùng với 200ml sữa tươi và trộn thật đều, cho thêm 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani và 2 giọt màu thực phẩm màu tím cho món kem có màu sắc hấp dẫn hơn, nếu không có bạn có thể bỏ qua. Khuấy thật đều nguyên liệu. Sau đó, đổ hỗn hợp kem vào khuôn, đậy nắp và đem cất ngăn đá khoảng 2-3 tiếng thì lấy ra dùng thìa đảo đều 1 lần, cứ như vậy bạn làm 2-3 lần cho kem được mịn mượt.

* Bước 4

Khi kem đã bông xốp là có thể lấy ra, dùng dụng cụ múc kem cho ra ly thưởng thức. Món kem thích hợp dùng trong các buổi trưa ngày hè, đảm bảo đánh bật được cái nóng ngay tức thì.
Khi kem đã bông xốp là có thể lấy ra, dùng dụng cụ múc kem cho ra ly thưởng thức. Món kem thích hợp dùng trong các buổi trưa ngày hè, đảm bảo đánh bật được cái nóng ngay tức thì. Khi kem đã bông xốp là có thể lấy ra, dùng dụng cụ múc kem cho ra ly thưởng thức. Món kem thích hợp dùng trong các buổi trưa ngày hè, đảm bảo đánh bật được cái nóng ngay tức thì.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne