Trang chủ Công Thức Món chiên Cách làm Trứng Chiên Ớt Chuông thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Trứng Chiên Ớt Chuông Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phuong Nhu

Cách làm Trứng Chiên Ớt Chuông thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Trứng chiên ớt chuông là món ngon dễ làm, quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Nếu hơi ngấy thịt, cá nhiều mỡ, đạm hay hôm nay bạn và gia đình hãy đổi vị sang món trứng chiên ớt chuông này xem sao. Tuy thành phần hơi đơn giản nhưng bảo đảm chỉ cần gắp 1 đũa thôi là mọi người sẽ thích mê luôn đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
3 Quả

Trứng gà

1 Trái

Ớt chuông

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Nước tương

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch ớt chuông, bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt sợi mỏng. Đập trứng vào tô rồi đánh đều. Có thể cho vào hỗn hợp trứng đánh ít muối, hành lá xắt nhỏ để trứng chiên ớt chuông thành phẩm đậm đà hơn.
Rửa sạch ớt chuông, bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt sợi mỏng. Đập trứng vào tô rồi đánh đều. Có thể cho vào hỗn hợp trứng đánh ít muối, hành lá xắt nhỏ để trứng chiên ớt chuông thành phẩm đậm đà hơn. Rửa sạch ớt chuông, bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt sợi mỏng. Đập trứng vào tô rồi đánh đều. Có thể cho vào hỗn hợp trứng đánh ít muối, hành lá xắt nhỏ để trứng chiên ớt chuông thành phẩm đậm đà hơn.

* Bước 2

Làm nóng chảo dầu rồi cho ớt chuông vào xào đều tay. Khi ớt chuông vừa hơi chín thì cho muối, hạt nêm, nước tương (mỗi gia vị là 1/2 muỗng cà phê) vào chảo rồi đảo đều. Sau đó, đổ trứng vào. Trứng vừa chín mặt thì băm nhỏ, dùng sạn xóc đều trứng và ớt chuông lên với nhau.
Làm nóng chảo dầu rồi cho ớt chuông vào xào đều tay. Khi ớt chuông vừa hơi chín thì cho muối, hạt nêm, nước tương (mỗi gia vị là 1/2 muỗng cà phê) vào chảo rồi đảo đều. Sau đó, đổ trứng vào. Trứng vừa chín mặt thì băm nhỏ, dùng sạn xóc đều trứng và ớt chuông lên với nhau. Làm nóng chảo dầu rồi cho ớt chuông vào xào đều tay. Khi ớt chuông vừa hơi chín thì cho muối, hạt nêm, nước tương (mỗi gia vị là 1/2 muỗng cà phê) vào chảo rồi đảo đều. Sau đó, đổ trứng vào. Trứng vừa chín mặt thì băm nhỏ, dùng sạn xóc đều trứng và ớt chuông lên với nhau.

* Bước 3

Bày trứng chiên ớt chuông ra đĩa và xịt thêm ít tiêu lên trên. Lúc này, món trứng chiên ớt chuông đã hoàn tất, dùng ngay với cơm nóng cùng ít nước tương ớt xắt hoặc tương ớt để món ăn thêm đậm đà, ngon miệng nhé!
Bày trứng chiên ớt chuông ra đĩa và xịt thêm ít tiêu lên trên. Lúc này, món trứng chiên ớt chuông đã hoàn tất, dùng ngay với cơm nóng cùng ít nước tương ớt xắt hoặc tương ớt để món ăn thêm đậm đà, ngon miệng nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne