Trang chủ Công Thức Chay Cách Làm Rau Củ Xào Chay Thập Cẩm | Ngon Miệng

Rau Củ Xào Chay Thập Cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bích Châu Đào

Cách Làm Rau Củ Xào Chay Thập Cẩm | Ngon Miệng

Ăn chay đơn giản giản với món xào chay thập cẩm gồm những loại rau củ mà bạn thích. Và đặc biệt với hạt nêm chay knorr nấm hương sẽ tạo nên một món xào ngọt thanh rất tự nhiên.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
100 Gr

Bắp cải

1 Củ

Cà rốt

1/4 Trái

Thơm

1 Củ

Hành tím

2 Muỗng canh

Dầu ăn

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Các nguyên liệu cho món xào chay thập cẩm đơn giản chỉ là những loại rau củ bạn thích hoặc bạn có sẵn ở nhà rồi đem sơ chế: Bắp cải cắt miếng rửa sạch để ráo, thơm rửa sạch cắt lát, đậu cô ve tước dây xơ 2 bên rồi rửa sạch cắt xéo.
Các nguyên liệu cho món xào chay thập cẩm đơn giản chỉ là những loại rau củ bạn thích hoặc bạn có sẵn ở nhà rồi đem sơ chế: Bắp cải cắt miếng rửa sạch để ráo, thơm rửa sạch cắt lát, đậu cô ve tước dây xơ 2 bên rồi rửa sạch cắt xéo. Các nguyên liệu cho món xào chay thập cẩm đơn giản chỉ là những loại rau củ bạn thích hoặc bạn có sẵn ở nhà rồi đem sơ chế: Bắp cải cắt miếng rửa sạch để ráo, thơm rửa sạch cắt lát, đậu cô ve tước dây xơ 2 bên rồi rửa sạch cắt xéo. Các nguyên liệu cho món xào chay thập cẩm đơn giản chỉ là những loại rau củ bạn thích hoặc bạn có sẵn ở nhà rồi đem sơ chế: Bắp cải cắt miếng rửa sạch để ráo, thơm rửa sạch cắt lát, đậu cô ve tước dây xơ 2 bên rồi rửa sạch cắt xéo. Các nguyên liệu cho món xào chay thập cẩm đơn giản chỉ là những loại rau củ bạn thích hoặc bạn có sẵn ở nhà rồi đem sơ chế: Bắp cải cắt miếng rửa sạch để ráo, thơm rửa sạch cắt lát, đậu cô ve tước dây xơ 2 bên rồi rửa sạch cắt xéo.

* Bước 2

Cà rốt gọt vỏ cắt lát hoặc bào mỏng. Và để món xào chay ngon thì không thể thiếu hạt nêm chay knorr nấm hương.
Cà rốt gọt vỏ cắt lát hoặc bào mỏng. Và để món xào chay ngon thì không thể thiếu hạt nêm chay knorr nấm hương. Cà rốt gọt vỏ cắt lát hoặc bào mỏng. Và để món xào chay ngon thì không thể thiếu hạt nêm chay knorr nấm hương.

* Bước 3

Bắc chảo với 2 muỗng canh dầu ăn phi thơm củ hành tím băm rồi cho đậu cô ve, cà rốt, thơm, nấm mèo lên xào với 1 muỗng cà phê hạt nêm chay knorr nấm hương, xào khoảng 3 phút thì cho bắp cải cải lên, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay knorr nấm hương, xào liên tục để rau củ giữ được màu và không bị ra nước. Xào vừa chín thì nêm nếm cho vừa ăn, thêm xíu tiêu, ngò cho thơm.
Bắc chảo với 2 muỗng canh dầu ăn phi thơm củ hành tím băm rồi cho đậu cô ve, cà rốt, thơm, nấm mèo lên xào với 1 muỗng cà phê hạt nêm chay knorr nấm hương, xào khoảng 3 phút thì cho bắp cải cải lên, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay knorr nấm hương, xào liên tục để rau củ giữ được màu và không bị ra nước. Xào vừa chín thì nêm nếm cho vừa ăn, thêm xíu tiêu, ngò cho thơm. Bắc chảo với 2 muỗng canh dầu ăn phi thơm củ hành tím băm rồi cho đậu cô ve, cà rốt, thơm, nấm mèo lên xào với 1 muỗng cà phê hạt nêm chay knorr nấm hương, xào khoảng 3 phút thì cho bắp cải cải lên, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay knorr nấm hương, xào liên tục để rau củ giữ được màu và không bị ra nước. Xào vừa chín thì nêm nếm cho vừa ăn, thêm xíu tiêu, ngò cho thơm.

* Bước 4

Vậy là món rau xào chay thập cẩm đơn giản đã hoàn thành rồi đấy. Không những rất ngon miệng vào ngày rằm chay, mà ngày thường ngán thịt, rau xào thập cẩm cũng trở nên rất hấp dẫn đấy.
Vậy là món rau xào chay thập cẩm đơn giản đã hoàn thành rồi đấy. Không những rất ngon miệng vào ngày rằm chay, mà ngày thường ngán thịt, rau xào thập cẩm cũng trở nên rất hấp dẫn đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne