Trang chủ Công Thức Nướng - Quay Cách Làm Gà Nướng Phô Mai Hàn Quốc | Thơm Ngon

Gà Nướng Phô Mai Hàn Quốc Thơm Ngon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Khúc Dương Phương Linh

Cách Làm Gà Nướng Phô Mai Hàn Quốc | Thơm Ngon

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, người thân thưởng thức món gà nướng phô mai thơm ngon, nóng hổi, béo ngậy. Tuy có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng món ăn này lại khá phù hợp với khẩu vị của người Việt, nguyên liệu chế biến lại dễ tìm và cách làm rất đơn giản. Gà nướng phô mai còn được người Hàn Quốc gọi là buldak. Bên cạnh việc nướng thịt gà như thông thường, người đầu bếp đã phủ lên trên một lớp phô mai béo ngậy cùng bánh gạo mềm dẻo khiến món ăn trở nên cuốn hút và hấp dẫn. Tất cả được nướng lên để dậy mùi thơm và tạo nên màu vàng ươm cho món ăn. Tuy không phải là món ăn truyền thống lâu đời của người Hàn nhưng gà nướng phô mai – buldak cũng có lịch sử hình thành và phát triển khá ấn tượng. Câu chuyện bắt đầu từ năm 2000, khi những xe bán đồ ăn ven đường ở Hàn Quốc dựng lên bảng hiệu Buldak cùng với nồi và lửa để nướng những miếng gà có màu đỏ bắt mắt tạo nên mùi thơm ấn tượng, thu hút người dân qua đường. Từ đó gà nướng phô mai trở nên quen thuộc và xuất hiện trong cả những nhà hàng sang trọng. Vào năm 2004, khi cuộc suy thoái kinh tế diễn ra mạnh mẽ trên đất nước Hàn Quốc khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng stress và mệt mỏi, món gà nướng phô mai như một “vị cứu tinh” giúp giảm bớt những căng thẳng từ mùi thơm, vị đậm đà, cay ngon của nó.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
400 Gr

Ức gà

150 Gr

Bánh gạo

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế thịt gà: Ức gà bạn nên chọn loại tươi ngon có độ đàn hồi tốt, khi mua về bạn rửa sạch và cắt miếng vừa ăn, để ráo. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Phô mai Mozzarella cắt miếng nhỏ.

* Bước 2

Ướp gà nướng: Bạn cho ức gà vào tô lớn, cho các nguyên liệu gồm: 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng mật ong, ½ muỗng dầu vừng, hạt tiêu, ớt bột, tỏi băm, 1 muỗng đường, 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc rồi dùng đũa trộn đều lên. Sau đó, ướp gà trong khoảng 30 phút cho thấm đều gia vị.

* Bước 3

Bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi, bạn cho bánh gạo vào chiên sơ rồi vớt ra đĩa để ráo dầu.

* Bước 4

Bạn cho dầu ăn vào chảo, làm nóng dầu ăn rồi cho phần thịt gà đã ướp vào đảo đều tay trong 30s. Tiếp theo, bạn cho bánh gạo vào cùng với gà. Xào đều tay để bánh gạo ngấm đều gia vị. Lưu ý, để nhỏ lửa để thịt gà bà bánh không bị cháy khét. Xào bánh gạo và gà khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp.

* Bước 5

Bạn dùng chảo gang (hoặc chảo thông thường), trải đều một lớp phô mai Mozzarella xuống đáy nồi, rồi cho lớp gà lên. Sau đó, tiếp tục rải một lớp phô mai rồi đến lớp gà. Cuối cùng bạn cho gà vào lò nướng, nướng đến khi phô mai vừa chảy hết thì lấy ra ngay và rắc hành lá lên trên là hoàn thành.

* Bước 6

Lưu ý khi làm món gà nướng phô mai Hàn Quốc. Nếu không ăn cay được, các bạn điều chỉnh lượng ớt khi cho vào món ăn để phù hợp khẩu vị của mình và gia đình. Ngoài phô mai Mozzarella, các bạn cũng có thể thay thế bằng các loại phô mai khác trong cách làm này đều được. Trong bước nấu gà với bánh gạo bạn có thể cho thêm nước nếu gà quá khô.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne