Trang chủ Công Thức Salad nga Cách Làm Salad Nga | Đơn Giản, Cho Người Ăn Kiêng

Salad Nga

Giới thiệu

Đầu bếp :

huyen_huyen5494

Cách Làm Salad Nga | Đơn Giản, Cho Người Ăn Kiêng

🍁Nguyên liệu:-Khoai tây (4 - 6 củ)-Cà rốt ( 3 hoặc 4 củ)-Ngô (1 - 3 bắp)-Đậu Hà Lan (1 lạng rưỡi) - Trứng (3 hoặc 4 quả) - Củ dền (1 củ) - Dưa chuột muối (4 hoặc 5 củ) - Sốt Mayonnaise - Mù tạc vàng (optional) - Cà chua bi (optional) - Rau xà lách (optional). Các nguyên liệu như khoai tây, cà rốt, ngô nếu cảm thấy lười thì mọi người mua luôn gói thực phẩm đông lạnh cũng được, đỡ phải chế biến lằng nhằng, mình thì vẫn ưng nguyên liệu tươi hơn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch khoai tây, ngô, rau xà lách. Cắt bỏ cuống và rửa sạch cà rốt, củ dền, cà chua bi.

* Bước 2

Chế biến: Chuẩn bị một nồi nước sôi, thêm vài hạt muối rồi luộc cà rốt và khoai tây trước, cà rốt tầm 10 - 13 phút là vớt ra được rồi, còn khoai tây để ý đến khi nào nứt vỏ là vớt được (chắc cũng tầm gần 30p). Vớt cà rốt trước để nguội và bóc vỏ, cắt hạt lựu trong lúc đợi khoai tây chín. Sau khi chuẩn bị xong cà rốt mà khoai chưa chín thì tách hạt ngô luôn cho đỡ mất thời gian. Khoai tây sau khi vớt ra để hộp, bọc màng bọc thực phẩm và đưa vào tủ lạnh cho nhanh nguội. Nhớ để ý khi nào khoai nguội rồi thì đem ra cắt hạt lựu, lần đầu mình làm đến bước trộn rồi mới nhớ còn khoai trong tủ :v

* Bước 3

Ngô sau khi đã tách hạt đem đi luộc chung với đậu Hà Lan. Củ dền nên luộc riêng để không bị mlem màu sang những nguyên liệu khác, sau khi luộc bóc vỏ cắt hạt lựu. Mình dùng củ dền để tạo màu cho món là chính.

* Bước 4

Trứng luộc chín, bóc vỏ và cắt hạt lựu. Xúc xích luộc chín và cắt hạt lựu. Dưa chuột muối dùng tay bóp nhẹ cho ra bớt nước, cắt hạt lựu.

* Bước 5

Rồi, vậy là hoàn thành khâu chế biến nguyên liệu, giờ đến bước trộn cuối cùng. Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị với mayonaisse, lượng mayonnaise dùng để trộn nên tự điều chỉnh tùy theo lượng nguyên liệu, thường thì mình sẽ dùng tầm 3/4 lọ mayonnaise 430g để trộn. Mù tạc vàng mình hay trộn theo tỷ lệ 1/4 lượng mayonnaise, không cho mù tạc cũng không sao. Ngoài những nguyên liệu trên mọi người có thể bổ sung thêm oliu đen, bơ hoặc mùi tây nếu thích. Còn những loại quả như lê, táo, dứa thì mình KHÔNG khuyến khích đưa vào món salad này. Mình hay ăn kèm salad với cà chua bi, dùng xà lách để cuốn hoặc ăn kèm với bánh mì cũng rất ổn ạ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne