Tự Làm Sữa Chua Uống

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoa Dâm Bụt

Cách làm sữa chua uống

Rất đơn giản, chẳng chút cầu kì về nguyên liệu cũng như cách thức chế biến, bạn có thể thưởng thức sữa chua uống mỗi ngày để vừa lợi tiêu hóa, lại đẹp da nữa nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 ml

Nước

120 ml

Sữa chua

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bạn đổ sữa tươi vào nồi cùng với nước lọc, khuấy đều và bật bếp đun lửa nhỏ cho tới khi sữa ấm lên tầm 50 độ C thì tắt bếp. Bạn cho sữa chua mua sẵn vào nồi sữa vừa đun ấm và khuấy đều.
Bạn đổ sữa tươi vào nồi cùng với nước lọc, khuấy đều và bật bếp đun lửa nhỏ cho tới khi sữa ấm lên tầm 50 độ C thì tắt bếp. Bạn cho sữa chua mua sẵn vào nồi sữa vừa đun ấm và khuấy đều. Bạn đổ sữa tươi vào nồi cùng với nước lọc, khuấy đều và bật bếp đun lửa nhỏ cho tới khi sữa ấm lên tầm 50 độ C thì tắt bếp. Bạn cho sữa chua mua sẵn vào nồi sữa vừa đun ấm và khuấy đều.

* Bước 2

Rót hỗn hợp sữa vào 1 cái hũ sạch, đậy kín nắp và ủ sữa nơi kín gió, nơi có nhiệt độ ấm 1 chút là được, ủ như vậy khoảng 9-10 tiếng cho sữa lên men sẽ có độ chua, tùy theo bạn thích chua ít hay nhiều mà thời gian sẽ thay đổi 1 chút nhé!
Rót hỗn hợp sữa vào 1 cái hũ sạch, đậy kín nắp và ủ sữa nơi kín gió, nơi có nhiệt độ ấm 1 chút là được, ủ như vậy khoảng 9-10 tiếng cho sữa lên men sẽ có độ chua, tùy theo bạn thích chua ít hay nhiều mà thời gian sẽ thay đổi 1 chút nhé!

* Bước 3

Thời gian ủ đã đủ, bạn cho sữa chua uống vào ngăn mát tủ lạnh, đợi cho sữa lạnh là có thể mang ra và rót ra cốc uống. Rất đơn giản, chẳng chút cầu kì về nguyên liệu cũng như cách thức chế biến, bạn có thể thưởng thức sữa chua uống mỗi ngày để vừa lợi tiêu hóa, lại đẹp da nữa nhé!
Thời gian ủ đã đủ, bạn cho sữa chua uống vào ngăn mát tủ lạnh, đợi cho sữa lạnh là có thể mang ra và rót ra cốc uống. Rất đơn giản, chẳng chút cầu kì về nguyên liệu cũng như cách thức chế biến, bạn có thể thưởng thức sữa chua uống mỗi ngày để vừa lợi tiêu hóa, lại đẹp da nữa nhé! Thời gian ủ đã đủ, bạn cho sữa chua uống vào ngăn mát tủ lạnh, đợi cho sữa lạnh là có thể mang ra và rót ra cốc uống. Rất đơn giản, chẳng chút cầu kì về nguyên liệu cũng như cách thức chế biến, bạn có thể thưởng thức sữa chua uống mỗi ngày để vừa lợi tiêu hóa, lại đẹp da nữa nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne