Trang chủ Công Thức Cháo Thịt Bằm Và Trứng Bắc Thảo Bằng Nồi Cơm Điện Cách Làm Cháo Thịt Bằm Và Trứng Bắc Thảo Bằng Nồi Cơm Điện | Bổ Dưỡng Tiện Lợi

Cháo Thịt Bằm Và Trứng Bắc Thảo Bằng Nồi Cơm Điện

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bluecolor Hằng

Cách Làm Cháo Thịt Bằm Và Trứng Bắc Thảo Bằng Nồi Cơm Điện | Bổ Dưỡng Tiện Lợi

Đôi khi đổi vị với món cháo rất đơn giản nhưng cũng đủ đầy dinh dưỡng...Mình rất thích cái vị ngọt ngọt của gạo, thịt, cà rốt cộng với vị béo ngậy của trứng bắc thảo. Cảm giác nóng nóng, cay cay rất đã.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

CHUẨN BỊ: Đầu tiên mình vo gạo thật sạch, chắt ráo nước; Trứng bắc thảo luộc chín, bóc vỏ và cắt mỗi quả thành 4 phần; Thịt băm ướp 1 ít hạt nêm và hành khô; Cà rốt bào vỏ, rửa sạch tỉa hoa và cắt thành từng khoanh tròn.

* Bước 2

Đổ phần gạo đã ngâm vào nồi cơm điện cho thêm 1 muỗng dầu ăn và 1/2 muỗng muối trộn đều bật nút nấu tầm 1p30, tiếp đến cho hết phần thịt băm đã ướp vào đảo sơ và đổ vào khoảng 1 lít nước sôi nấu tiếp tầm 10p cho cháo sôi (trong quá trình nấu mở nắp nồi cơm điện để tránh bị trào) và gạo nở ra, dùng vá vớt sạch bọt rồi đổ cà rốt vào cho sôi tiếp tầm 5p. Sau đó chuyển sang nút giữ ấm đậy nắp lại để trong 30p cho gạo nhừ hơn và cà rốt mềm.

* Bước 3

Cháo chín, nêm nếm gia vị cho vừa ăn sau đó múc ra tô bỏ trứng bắc thảo, hành lá và 1 muỗng nhỏ ớt sa tế vào là có thể thưởng thức. Đơn giản đúng không ạ. Chúc mọi người thật ngon miệng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne