Trang chủ mứt gừng Cách Làm Món Mứt Gừng của Bếp FarmOi

Mứt Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp FarmOi

Cách Làm Món Mứt Gừng của Bếp FarmOi

Nhân ngày Mùng 3 Corona làm FarmOi nhớ món mứt gừng cay cay ngọt ngọt nhâm nhi tách trà ngày Tết quá. Đành lọ mọ ra vườn đào được vài củ gừng rồi làm thôi nào

Nguyên liệu

1 kg

Gừng

500 gram

Đường

1/2 Trái

Chanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

CẠO VỎ GỪNG - Gừng sau khi đào mình rửa sạch đất. Mình dùng con dao nhỏ để cạo sạch lớp vỏ đi. Ở những chỗ khe gừng khó cạo bạn có thể cắt khoé vào hoặc bẻ củ vừa phải để dễ cạo (Tránh bẻ nhỏ quá thì hình dạng mứt gừng sẽ không đẹp mắt đấy). Vừa cạo xong bạn cho gừng vào chậu nước để gừng không bị xuống màu nha.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

THÁI GỪNG - Cạo xong rồi, mình bắt đầu thái gừng thành từng lát mỏng vừa phải. Gừng lúc thái mình cũng cho vào chậu nước để gừng còn màu tươi.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

LUỘC GỪNG - Bắt nồi lên bếp và cho nước ngang với gừng và luộc. Bạn nên luộc từ 2 - 3 lần để giảm đi độ cay của gừng. Mỗi lần luộc khoảng 10 phút và mỗi lần luộc bạn thay nước mới nhé. Lần cuối luộc sẽ cho chanh vào.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

ƯỚP GỪNG - Mình rửa tất cả chỗ gừng đã luột xong ra rỗ cho ráo nước thì bắt đầu ướp. Mình ướp theo tỉ lệ 2:1 (1kg gừng sẽ là 500gram đường). Trộn đều cho gừng và đường đều vào nhau. Thường sẽ ướp từ 30-45 phút.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

SÊN GỪNG - Cho lên bếp một cái chảo khô. Cho gừng đã ướp vào chảo đun cho đến khi đướng đường kẹo lại và khô dần. Tiếp tục đảo gừng đều tay cho gừng khô từ từ khi xung quanh gừng có những kết tinh đường trắng, vẫn đảo tiếp đến khi bạn thấy miến đường khô tráo là được rồi ạ.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

PHƠI GỪNG - Bạn cho gừng đã sên xong ra một cái khây để gừng nguội lại. Bạn bảo quản trong lọ thuỷ tinh, túi nilong hoặc hũ nhựa ở nơi thoáng mát nhé
Ảnh Bước 6

* Bước 7

PHÂN BIỆT GỪNG GIÀ - GỪNG TƯƠI: Vì sử dụng gừng tươi sẽ giúp món mứt gừng của bạn ngon nhất. Gừng già sẽ có sơ nên sẽ không ngon bằng. Và dưới đây là hình gừng già và gừng tươi. Bạn xem thử nha
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne