Trang chủ BÁNH QUY Bánh quy bơ nhân mứt dứa

Bánh quy bơ nhân mứt dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hà Anh

Bánh quy bơ nhân mứt dứa

Đợt này nghỉ dịch dài nên mình khám phá ra một vài công thức bánh khá hay ho và muốn chia sẻ với mọi người. Các bạn thấy hay thì ủng hộ mình nha. Mọi góp ý vui lòng pm cho mình ạ. Cảm ơn mọi người 🥰 #montrangmieng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ở đây mình sẽ làm phần vỏ trước sau đó để vỏ nghỉ mình sẽ đi sên nhân nha. Đầu tiên chúng ta đánh nhuyễn phần bơ nhạt và creamcheese. Đánh bằng tay dùng phới lồng hoặc đánh bằng máy cho bông nhuyễn nha. Mình thì đánh bằng tay nên vỏ bánh sẽ giòn và dễ vỡ hơn đánh bằng máy ạ.

* Bước 2

Sau đó thêm đường bột và lòng đỏ trứng gà rồi trộn đều cho hoà quyện. Lúc này ta được hỗn hợp cực kì mịn mượt luôn ạ.

* Bước 3

Rây bột mì và bột lion vào hỗn hợp. Bây giờ thì trộn bột theo kĩ thuật fold để bột và hỗn hợp bơ hoà quyện hoàn toàn.

* Bước 4

Khi bột và bơ đã hoà lẫn chúng ta dùng tay nhồi bột nha. Nhồi nhanh tay đến khi bột hết dính là được ạ. Không nhồi quá lâu vì nhiệt độ cơ thể làm bơ tan chảy sẽ làm vỏ bánh bị nứt.

* Bước 5

Dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy nến bọc cục bột lại và để ngăn mát tủ lạnh khoảng 40p nha. Lúc này chúng ta sẽ làm phần nhân.

* Bước 6

Quả dứa gọt lấy thịt hoặc mua dứa gọt sẵn ạ. Mình rất lười nên đi mua mình sẽ nhờ cô bán dứa gọt luôn. Cắt bỏ phần lõi cho bớt bị xơ nha. Cho dứa, mạch nha và đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành sinh tố dứa. Nếu mua nhiều hơn 700g dứa thì bớt lại một cốc để uống. Sinh tố dứa ngon tuỵt và còn tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

* Bước 7

Giờ mình đổ hỗn hợp dứa ra chảo chống dính đun lửa nhỏ trên bếp. Thỉnh thoảng đảo đều tay. Vì mình cho đường luôn nên phải để ý không cháy. Đừng bật bếp đó rồi ra xem Itaewon Class mà cháy hết nhân nha.

* Bước 8

Phần mứt dứa mình không sên khô hẳn mà sẽ để hơi ướt như kiểu mứt mình ăn với bánh mì ấy.

* Bước 9

Sau khi hoàn thành phần mứt thì bỏ bột trong ngăn mát ra. Giờ mình nặn theo hình mình thích thôi nè. Mình mua một chiếc khuôn dứa xinh xinh như này. Bánh mình làm mỗi chiếc khoảng 60g. Tùy vào sở thích mỗi người thích ăn nhiều nhân hay nhiều bột mà nặn thành phẩm bánh ạ

* Bước 10

Nướng bánh: mọi người nhớ lót giấy nến dưới khay nướng sau đó xếp bánh. Mỗi bánh cách nhau khoảng 3cm thì bánh sẽ nở nhẹ 1 chút.

* Bước 11

Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10p trước khi nướng. Sau đó nướng bánh ở nhiệt 190 độ C trong 25p.

* Bước 12

Thành phẩm bánh vỏ vàng đều, sờ thấy cứng mặt bánh là được ạ.
Ảnh Bước 12

* Bước 13

Cảm ơn mọi người đã tham khảo 2 công thức bánh đầu tiên của mình. Mình cũng là lần đầu thử nghiệm và thấy thành công nên chia sẻ với mọi người nên trong khi làm không chụp lại ảnh. Các bài sau mình sẽ chụp lại ảnh các công đoạn để mọi người dễ hình dung nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne