Trang chủ bánh kem sô cô la Triple chocolate cheese cake

Triple chocolate cheese cake

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hà Anh

Triple chocolate cheese cake

Rảnh rỗi cùng vào bếp làm một món bánh siu dễ mà béo ngậy mát lành nha #montrangmieng

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

40 phút
20 ml

Nước

14-16 chiếc

Bánh quy bất kì

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm đế bánh : Bơ nhạt đun cách thủy cho chảy hoặc bỏ lò vi sóng cho nhanh nha. Sau đó cho bánh quy vào máy xay sinh tố xay vụn. Rót từ từ bơ vào để bánh và bơ hoà quyện. Sau đó chúng ta đổ ra khuôn và dùng thìa nén chặt đế. Các bạn có thể dùng khuôn đế rời 15cm hoặc dùng khuôn có đế như mình ạ. Khuyến khích dùng khuôn đế rời để mặt bánh được tròn đều và đẹp nha. Nếu bạn nào dùng khuôn liền như mình hãy lót giấy nến cẩn thận để khi nhấc ra bánh được nguyên vẹn ạ.

* Bước 2

Ngâm 4g gelatin trong 20ml nước cho nở. Nếu bạn nào dùng gelatin dạng lá thì ngâm với nhiều nước lạnh cho nở sau đó vớt ra vắt ráo nước nha.

* Bước 3

Creamcheese để nhiệt độ phòng khoảng 20p cho mềm sau đó dùng phới lồng đánh nhuyễn. Ở đây mình đánh bằng tay không cần máy đánh trứng ạ. Thêm 30g đường rồi đánh đều tay.

* Bước 4

Sau đó chúng ta cho hỗn hợp gelatin với nước vừa nãy vào đun cách thủy hoặc quay lò vi sóng cho tan chảy nha. Nếu dùng gelatin dạng lá thì vớt ra vắt ráo nước rồi cho vào bát mang hấp cách thủy hoặc quay lò vi sóng ạ.

* Bước 5

Khi gelatin đã tan thì để nguội một chút sau đó cho vào hỗn hợp creamcheese ở bước 3 nha. Lúc này đánh nhanh tay một chút để hỗn hợp mềm mượt ạ.

* Bước 6

Rót 200ml whipping ra tô rồi dùng phới lồng đánh cho bông nhẹ là được. Có thể dùng máy đánh trứng đánh bông nhẹ không đánh đến khi có chóp cứng đâu nha.

* Bước 7

Tiếp theo mọi người cho whipping đã đánh bông nhẹ vào hỗn hợp creamcheese ở bước 5 nha. Lúc này dùng phới khuấy nhẹ đều tay để 2 hỗn hợp hoà quyện. Không đánh mạnh tránh hỗn hợp bị tách nước nha.

* Bước 8

Chia hỗn hợp vừa làm thành 3 phần bằng nhau. Phần đầu tiên để hỗn hợp nguyên vị ạ (mình sẽ gọi là tầng 1). Vì tất cả chocolate ăn sẽ bị ngán. Chocolate chúng ta đun cách thủy cho chảy nha. Sau đó cho vào phần thứ hai 60g chocolate (tầng 2). Phần thứ ba là 30g chocolate nha (tầng 3). Để lại 10g chút nữa mình làm phần mặt bánh.

* Bước 9

Cho hỗn hợp tầng 1 vào khuôn đã có sẵn đế ạ. Sau đó cho vào ngăn đá để hỗn hợp đông cấp tốc khoảng 5-8p. Lấy khuôn ra và tiếp tục cho tầng 2. Lặp lại như vậy với tầng 3.

* Bước 10

Giờ đến phần mặt bánh ạ. Mặt bánh vì toàn chocolate nên hơi đắng nhưng ngon lắm nha. Trộn 10g chocolate, 20ml whipping và 2g gelatin còn lại. Sau đó rót lên mặt bánh. Gõ nhẹ khuôn để tránh bọt khí.

* Bước 11

Giờ thì chỉ cần để bánh ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 2-3h là chúng ta đã hoàn thành rồi ạ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne