BÁNH GIÒ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyet Nguyen

BÁNH GIÒ

Mình sinh ra trong thời kỳ bao cấp, nhà nghèo lắm lại đông anh em. Mỗi ngày đi học anh chị em mình chỉ ăn cơm hấp hoặc cơm rang. Hôm nào được mẹ đổi bữa cho ăn xôi hoặc ăn bánh khoai mì là mừng lắm. Trong các món đổi bữa, mình thích nhất là món bánh giò, loại bánh mà đi khắp nơi mình vẫn không thể quên mùi và vị của nó. Lúc ấy nhà nghèo không có tiền mua thịt như bây giờ đâu, chỉ là vài miếng tóp mỡ mẹ đem xào chung với tai mèo, nấm rơm nêm chút gia vị thôi mà ngon không thể tả. Thơm mùi lá chuối, béo của tóp mỡ, giòn của nấm mèo, dẻo ngọt của bột ... ăn mãi mà không chán. Xin chia sẻ cách làm món bánh giò mình vẫn hay làm để nhắc nhớ 1 thời khốn khó ngày xưa của mình nhé ?

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

60 phút
2-3 muỗng cafe

bột nêm

2 muỗng canh

dầu ăn

3 củ

hành khô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

- Làm bột Nước xương heo/gà hầm để nguội, cho bột vào nước, dùng đũa đánh tan rồi đem đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều tay nhằm để tránh bị vón cục . Cho đến khi nào bột sánh, đặc lại có máu trắng đục thì đã đạt yêu cầu.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

- Làm nhân Trộn tất cả phần nhân bên trên cho thấm đều. Cho chảo lên bếp phi hành cho thơm, thì cho hỗn hợp nhân vào đảo đều 10 phút, đến khi chín đều thì bắc xuống .
Ảnh Bước 2

* Bước 3

- Cách xếp lá Lá chuối đem phơi hoặc trụn qua nước sôi cho héo, để khi gói lá được dẻo mềm, không bị rách. Xếp 2 mảnh lá chuối chéo nhau hình chữ X, xếp làm 4 rồi bung mép lá ra thành hình phễu.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cách gói Đổ một lớp bột làm vỏ vào trước, tiếp tục đổ nhân vào giữa. Đổ tiếp lên trên một lớp bột.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cách xếp phần đáy Xếp phần đáy lá lại từ 4 phía tạo hình tam giác, không cần cột vẫn không bị bung.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

- Hấp bánh Vì cả vỏ và nhân đều đã chín nên thời gian hấp rất nhanh. Cho bánh vào chõ (xửng) hấp khoảng 20 phút là được. Bánh hấp xong có thể giữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng một tuần. Trước khi ăn nên hấp lại cho nóng.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Yêu cầu thành phẩm: Bánh gói đều, khi bóc lá ra mặt bánh bóng mượt. Bánh chín trong, cùi bánh mềm, không nhão. Nhân bánh dậy mùi hạt tiêu, thịt không dai, vị vừa ăn.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne