Trang chủ ốc hương Tiệc Hải Sản

Tiệc Hải Sản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hạnh Hà

Tiệc Hải Sản

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng 30p
3 kg

ghẹ

6 cây

sả

Vắt

me

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ghẹ hấp: Rửa ghẹ cho sạch rồi cho vào nồi hấp.

* Bước 2

Nghêu hai cồi hấp thái: Cho me vào tô, đổ 1 chén nước sôi cho me ra nước. Nghêu ngâm ớt, cho vài cái muỗng inox để nhả bớt bùn đất cát ra. Rửa sạch 3 cây sả rửa sạch, đập dập. Cho 1 tô nước vào nấu cùng với sả cho thơm. Sau khi sôi, đổ thêm nước me, nêm nếm đường muối cho vừa vị chua mặn ngọt rồi cho nghêu vào. Đợi sôi thì tắt bếp ngay. Đậy nắp lấy nồi ra.

* Bước 3

Ốc hương hấp sả: Ốc hương rửa sạch, để ráo (đừng ngâm ớt nhe, ốc chết ấy) 3 cây sả rửa sạch, bào mỏng xếp dưới đáy nồi. Cho ốc hương vào nồi, đổ nước xâm xấp với ốc. Nước sôi, cho hạt nêm, đường và ớt vào nêm nếm cay mặn hơi ngọt nhẹ là okk. Đậy nắp, bắt nồi ra.

* Bước 4

Ốc tỏi nướng mỡ hành: Rửa sạch ốc tỏi. Bắt nồi nước lên bếp để luộc sơ ốc tỏi. Nước sôi, cho ốc vào luộc chín tái (nước vừa sôi lên là lấy ra liền) Móc thịt ốc ra, bỏ ruột, cắt đôi hoặc cắt làm ba miếng thịt ốc. Nhét lại vào vỏ ốc. Xếp ốc vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng đã được làm nóng. Cho thêm dầu và hành lên ốc. Set nhiệt độ 200 độ trong 5p. Ốc chín, cho thêm đậu phộng đập nát lên.

* Bước 5

Muối tiêu chanh: Cho 1 muỗng cơm muối, 2 muỗng cơm đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 trái rưỡi chanh/tắc, 2 trái ớt cắt lát. Trộn đều cho ra hỗn hợp sệt sệt chua cay mặn ngọt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne