Trang chủ nem chua Cách Làm Món Nem chua cối của Hà Nguyên

Nem chua cối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hà Nguyên

Cách Làm Món Nem chua cối của Hà Nguyên

Hôm nayem hướng dẫn cả nhà món nem chua nhá. Thịt lợn còn nóng ấm tay xay thành giò sống. Với nem chua e k sử dụng nước măm mà dùng muối tinh. Đường, thính gạo. Thêm bì đã làm sạch thái sợi em cất tủ đá trước( bì là món chuẩn bị từ ngày hôm trước.) Sau đó chia nhỏ và thêm tỏi ớt vào là gói từng cái thật chặt. Nem chua nhà em chỉ có thính gạo làm mồi và 1 chút nem chua đã chín từ hôm trước. Ra sản phẩm nem chua thơm ngon sau 2 ngày.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để có nem ngon thịt phải thật dẻo ngon. Tốt nhất đi chợ thật sớm mua thịt làm ngay đừng đợi thịt nguội mới làm nem mất ngon đó.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt dẻo cho vào máy xay, nên mua loại máy xay công xuất lớn chứ dùng máy xay sinh tố k làm ăn được gì đâu. Hỏng thịt phí công. Các bác cho 1 cục đá tầm 50g vào với 500g thịt lợn dẻo vào máy và xay liên tục cho đến khi mịn như giò sống. Tác dụng của đá làm thịt lạnh lại k bị chín khi xay, (vi xay liên tục nóng máy thịt hay bị chín)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi thấy thịt đã xay mịn dạng giò sống ta thêm 2 thìa nước mắm và 20g đường, 20g thính gạo vào xay mịn cho ngấm gia vị.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trộn thêm bì lợn xay nhỏ vào, muốn bì thơm hơn trọn thêm 20g bột tính vào bì lợn, và thêm chút 1 thia mắm vào bì để nem được đậm ngon
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi trộn đều ta chia từng gói nhỏ tầm 100g gói, thêm ớt, tỏi và lá ổi nếu muốn. Sau đó gói chặt lại. Bằng lá chuối, nếu k biết gói có thể cho vào màng bọc thực phẩm bọc chặt lại. Để vào 1 cái đĩa đặt chỗ thoáng mát 2 ngày là chín. Thành phẩm đảm bảo như hình mẫu nhá. Chúc các bạn thành công.💋💋💋💋
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne