Trang chủ bánh mì Bánh mỳ hấp

Bánh mỳ hấp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Bánh mỳ hấp

Món này mình làm nhờ cuộc thi cooksnaptour , công thức gốc của cô @cook_16064030 . Món bánh mỳ hấp cũng là 1 phần tuổi thơ của mình cũng như nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x ở đất mỏ. Gắn liền với chiếc bánh mỳ mỏ đặc ruột thơm nức nhưng lại thường là bánh nguội hoặc để qua ngày do bố mẹ chúng mình để dành 1 phần ăn cơm ca mang về. Vậy nên những chiếc bánh mỳ ấy thường được hấp nóng làm mềm bằng cách gửi ké vào nồi cơm lúc cơm vừa chín tới. Nhờ cooksnaptour mà mình tìm thấy công thức và làm mới tuổi thơ bằng 1 cách rất Đông Nam Bộ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1_2 người

Thời gian nấu :

15 phút
4_5 cây

Hành hoa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị 1 xửng hấp, đun nước sôi, trong lúc đợi nước sôi cắt bánh mỳ dày khoảng 2_ 3 cm xếp vào đĩa.

* Bước 2

Nước sôi múc 1 ít ra ngâm nấm hương, mục nhĩ cho nhanh nở (nếu có thời gian khuyến kích ngâm nước nguội). Đặt đĩa bánh mỳ vào hấp từ 10_15 phút

* Bước 3

Hành hoa rửa sạch, thái thật nhỏ để riêng đầu hành và lá hành. Nấm, mục nhĩ băm nhỏ trộn vào thịt bằm. Cho dầu vào đun sôi, thả hành lá vào đảo qua làm mỡ hành, bỏ riêng ra 1 bát để lại 1 ít dầu trong chảo. Cho đầu hành vào phi thơm, bỏ thịt vào đảo. Nêm gia vị như mắm, hạt nêm. Đảo thịt chín săn lại là vừa.

* Bước 4

Bánh mỳ mềm bỏ ra, rải thịt rang và mỡ hành lên trên. Ăn kèm với rau salat, rau răm, kinh giới tía tô tùy điều kiện. Pha nước mắm chua ngọt ăn kèm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne