Trang chủ hủ tíu Hủ tiếu khô

Hủ tiếu khô

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vũ Nguyễn

Hủ tiếu khô

Là món rất được ưa chuộng để ăn sáng và đặc biệt là ở Miền Nam .Tùy mỗi nơi mà có cách chế biến khác nhau và thành phần nguyên liệu cũng vì thế mà khác nhau.. Nó là một tổ hợp các món ăn cấu thành!. Vì thế rất mất thời gian để hoàn thành. Thôi thì ăn chơi phải chịu mất thời gian vậy.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu súp: thịt +xương rửa sạch và trụng qua nước sôi. Vớt ra để ráo nước. Trong nồi nước khác để nấu súp ta cho vào 2 lít nước (tùy số lượng người). Nấu nước vừa nóng ta cho phần xương vào nấu trước. lần lượt thêm các thành phần khác vào ; thịt + tôm rau củ.. Và các gia vị để hoàn thành nồi súp.

* Bước 2

Nước sốt : hòa tan các nguyên liệu : xì dầu + hắc xì dầu + dầu hào +giấm +nước. Sau đó cho vào chảo khử tỏi hành _ đun sôi và cho ít bột năng hòa nước lạnh để tạo độ sệt cho nước sốt. Thử lại độ chua ngọt theo khẩu vị của mỗi nhà.

* Bước 3

Xào thịt nạc băm: trong phần thịt nạc 1/2kg ta lấy ra 200g băm nhỏ _ ướp 15' với 1mcf tỏi băm+ 1mcf hành tím băm + 1/2mcf + 1/2cf muối + 1mcf đường + 1mcf bột ngọt. Sau đó đem xào trên chảo phi tỏi hành 5' là chín..

* Bước 4

Trụng hủ tiếu trong nước sôi. Sau đó vớt ra nhanh và trộn ngay với 1mc dầu phi tỏi. Bày trí một to hủ tiếu : cho vào tô một vắt hủ tiếu đã trộn với dầu và tỏi. Vài lát thịt nạc xắt mỏng+ tôm + thịt băm+ trứng cút (hoặc gan heo.vv..)+ giá hẹ + cải + vài lát ớt + tóp mỡ+ chanh.. Sau khi bày trí xong ta chan nước sốt vào đó + trộn lên.

* Bước 5

Hủ tiếu khô ăn kèm với chén súp rau củ thì thật là thích.. Chúc mọi người ngon miệng..

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne