Trang chủ bánh flan Bánh flan úp ngược 😍

Bánh flan úp ngược 😍

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Nấm

Bánh flan úp ngược 😍

Bánh flan e làm lần đầu , tưởng không ngon mà ngon không tưởng luôn ạ . Em hc được công thức của 1 chị trên nhóm nhưng e thay đổi 1 chút để phù hợp với khẩu vị gđ mình hơn ạ . Rất dễ làm . Chúc mọi người thành công ☺️

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

e làm cho số lượng là 12 hũ thuỷ tinh
50g (2 thìa khum ăn cơm)

đường

6 quả

trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Caramen : cho 2 thìa đương vào nồi đổ chút nước, tay lắc sao cho nước với đang tan vào nhau đến khi hỗn hợp chuyển thành màu cánh dán thì tắt bếp nặn 1/4 quả chanh vào.(tuyệt đối không dùng đũa hay thìa để đảo đường vì dễ lại đường). Nhanh tay dùng thìa múc hh đường vào từng hũ.

* Bước 2

Phần bánh : 6 trứng e lấy 4 lòng đỏ và 2 quả nguyên(bánh mềm tan, nếu muốn bánh cứng thêm lòng trắng vào), cho vào bát dùng phớ đánh nhẹ theo 1 chiều di chuyển lên xg, không đánh vòng tròn tránh tạo bọt (phần này rất qtrong để không làm rỗ mặt bánh), lọc trứng qua rây 2 lần loại bỏ bớt phần trứng chưa tan

* Bước 3

E dùng 600ml sữa tươi không đường, 50ml whipping, 120ml sữa đặc. Bật bếp đổ hh sữa đặc sữa tươi vào đun,đến khi sủi lăn tăn cho whipping vào. (không sủi phồng) thấy có hơi bốc lên là được. Tắt bếp chờ sữa nguội bớt thấy ấm bằng nhiệt độ pha nước tắm thì đổ trứng từ từ vào khuấy nhẹ. Thêm 1 ong vani hay 1thìa nhỏ tinh chất vani dang nước (để đảm bảo lần đầu trứng không có mùi tanh ạ - phương án an toàn của e ☺️) tiếp tục lọc qua rây lần nữa cả hh trứng sữa để bánh mịn hơn
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi hh bánh nguội múc vào từng hũ. Đậy nắp lại.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đặt nồi hấp lên bếp đun sủi nước, mở nắp sả hơi. 1-2p rồi đâyh 1 tấm khăn xô lên tiếp tục sả hơi 1-2p cho lửa thâth nhỏ đặt bánh vào. Đậy lắp lại.(bc này rất qtrong để không làm rỗ bánh). 5p lại mở sả bớt hơi 1 lần để bánh kb nhiệt quá cao.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hấp hũ nhựa chỉ từ 25-30p nhưng vì e hấp hũ thuỷ tinh nên của e tăng lên gấp đôi là 60p (thêm 15p nữa cho ytam ạ) vì là bánh rất kén lửa nên để lấu quá cũng rỗ bánh và nhanh quá thì bánh không chín. Dùng tăm thấy không dính tăm là bánh đã chín.

* Bước 7

Nhấc ra chờ nguội và cho tủ lạnh 4-5 là ăn được rồi ạ. Lúc mới cho ra khỏi nồi e nghĩ chắc thất bại rồi. Vì ngửi toàn tanh mùi trứng ý. Nhưng hsau e bỏ tủ lạnh ra, vượt sức mong muốn. Quá ngon quá mềm, mịn luôn ạ.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Thành quả tuyệt vời quá ạ
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Note : e đọc của 1 chị. Bánh có mùi tanh trứng,1 là do trứng cũ không được mới, 2 là để hh sữa quá nguội mới cho trứng vào nên gây tanh ạ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne