Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT MÌ Pizza đế mỏng kiểu Florence (vị nấm)

Pizza đế mỏng kiểu Florence (vị nấm)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Pizza đế mỏng kiểu Florence (vị nấm)

Nhóc tự nhiên thèm món bánh pizza nhưng phải là đúng kiểu em được ăn khi đi Ý cơ nên mình lại vào kho tàng của các bloggers chia sẻ món Ý! Trong chuyến đi Ý tới Venice, cô ấy ăn món pizza ở khách sạn và được Chef người Florence chia sẻ công thức. Cách làm không khó, chỉ tốn thời gian chờ đợi thôi! Và kết quả thật như mong đợi! Pizza có vỏ giòn bên ngoài và bên trong dai dai, thơm vị phomai và vị ngọt của nấm và rau củ! #ebepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần topping: Rửa sạch rau củ quả, thái miếng vừa ăn. Phi thơm hành tây với dầu oliu, cho nấm, ớt chuông vào đảo sơ. Cho muối hoặc bột nêm rau củ vào đảo đều. Thêm gia vị pizza, nếm thử rồi tắt bếp, để nguội.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho nước vào thố thuỷ tinh, cho đường và men nở vào, khuấy tan. Để cho men hoạt động, sủi bọt trong vài phút. Cho muối vào hoà tan. Đổ phần nước này vào thố bột, dùng phới trộn sơ thành khối bột hơi nhão.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho ít dầu ăn vào thố trộn bột rồi dùng tay nặn khối bột hình tròn, đậy kín và để bột nở từ 1-2h tuỳ thời tiết. Mình để ở nhiệt độ phòng 30oC trong 2h. Đổ bột nhẹ nhàng ra bàn nhào. (Lưu ý túm bột ra sẽ làm bột bị kéo sợi). Chia làm 3 phần.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Dùng tay túm các góc bột, tạo hình tròn rồi áo bột, cho vào khay, để bột nở trong 4-6h ở nhiệt độ phòng. Vì mình làm vào tối nên để bột qua đêm trong tủ lạnh! Bột nở rất ít do có ít men nở.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trước khi nướng bánh thì khởi động lò 250oC, cho đá pizza và khay nướng vào trong lò. Hoặc bạn có thể dùng nồi sứ hay Dutch oven.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Dùng ngón tay nhấn vào miếng bột, tạo thành vòng tròn hình đĩa. Sau đó nhấc lên, vừa xoay vừa kéo tấm bột giống hình bánh xe, kéo mỏng hết cỡ nhưng không được làm đứt bột. Khi ước chừng bằng với khuôn pizza 25cm thì dùng găng tay lấy khay pizza từ lò ra, cho miếng bột lên khay nướng.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho tiếp phần sốt vào, thêm lớp phomai, rồi đến lớp nấm. Cho khay nướng sát với phần lửa dưới vào trong lò. Nướng ở nhiệt 250oC từ 15-20’ khi thấy 2 mặt bánh vàng là ok!
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cắt bánh, rắc hạt tiêu. Thành phẩm: bánh có vỏ mỏng, giòn, dai dai, rất ngon!
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne