Bánh bột lọc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hiếu Tiên

Bánh bột lọc

Công thức sưu tầm. Sẽ bổ sung ảnh sau khi thực hiện xong.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần nhân tôm thịt Tôm 🦐: Cắt bỏ đầu chân, làm sạch, để ráo. Ướp tôm 15-20p với tỏi băm, đường, mắm, tiêu xay, hạt nêm, bột canh, dầu điều, sau đó mang đi xào.

* Bước 2

Nhân khác: thịt ba chỉ thái hạt lựu hoặc thịt xay nếu thích ăn thịt nạc, mộc nhĩ nấm hướng (thái nhỏ). Ướp thịt, mộc nhĩ, nấm hướng với đường, mắm, hành củ khô. Cho dầu ăn vào chảo cho nóng, phi một ít hành củ cho thơm đổ hỗn hợp nhân đã ướp sẵn vào xào, cho lửa to đảo chừng 5p. Tắt bếp, rắc tiêu.

* Bước 3

Phần vỏ: Cho phần bột năng vào tô, chừa lại 1 chút làm bột áo Nước đun sôi đổ dần vào phần bột dùng thìa hoặc đũa trộn đều (bột đang nóng ko nên dùng tay trộn). Sau khi phần bột quyện hết nước và khô ráo lấy ra mâm rải bột áo và nhào bằng tay đến khi bột dẻo mịn không dính tay.

* Bước 4

Lấy từng phần bột nhỏ. Dùng dụng cụ cán dẹt cho nhân rồi gấp lại gói vào trong lá chuối buộc dây lại. Nếu không dùng lá chuối (bánh trần) cán bột thành hình tròn dàn bột đều để không lộ nhân cho nhân vào giữa, gấp mép bánh cẩn thận cho thật kín.

* Bước 5

Hấp bánh cách thuỷ trong 20p, có thể lấy một cái ra kiểm tra. Nếu bánh trong đều nhìn thấy nhân bên trong là được. Bánh trần thì có thể quan sát trực tiếp phần bột trắng chuyển hết sang trong suốt là đạt. Có thể sử dụng cách luộc bánh thay vì hấp. Cho nước vào nồi, đun sôi thả bánh, đến khi thấy bánh trong suốt thì vớt ra đĩa. Thoa chút dầu cho bánh k bị dính vào nhau.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn tương tự

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne