Trang chủ Món ăn Kim chi Hàn Quốc

Kim chi Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hiếu Tiên

Kim chi Hàn Quốc

Kim chi

Nguyên liệu

2 củ

cà rốt

1 củ

hành tây

1 bó

hành lá

1 bó

hẹ

1 quả

1 quả

táo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải thảo (cải bao) tách làm đôi hoặc làm 4. Rắc và xát muối vào từng bẹ cải, chủ yếu phần gốc trắng để cải nhanh mềm, bớt hăng.

* Bước 2

Xếp cải đã xát muối vào chậu sạch. Xếp úp cải, cho cải chồng lên nhau. Hoà tan muối với nước ấm thử độ mặn vừa phải. Rồi đổ nước muối đã pha vào chậu cải để ngâm. Ngâm 30p đến 1 tiếng trở cải và thử độ mềm. Uốn cong phần cuống mà không bị gãy giòn là đạt.

* Bước 3

Rửa cải vớt ra khỏi chậu, tiếp tục rửa lại với nước cho bớt mặn. Lật từng lá cho cẩn thận 🤣. Rồi mang đi phơi cho ráo nước. Giăng lên dây phơi cho nhanh ráo.

* Bước 4

Nấu bột nếp. Cho bột nếp Tài Ký vào với nước và đường ngoáy đến khi bột nặng tay là chín, sánh lại thì bắc xuống để nguội. K đặc quá cũng k loảng quá là tốt nhất.

* Bước 5

Sơ chế sạch các nguyên liệu hành tây, củ cải, cà rốt, táo, lê, hành lá, hẹ, gừng, tỏi. -Gừng tỏi bỏ máy xay -Hành, hẹ xắt khúc -Hành tây bổ múi cau nhỏ (hoặc xay) -Củ cải, cà rốt bào sợi, 1 phần củ cải thái sợi to. Có thể k dùng cà rốt nhưng phải có củ cải. -Táo, lê bào sợi (hoặc xay) Cho các nguyên liệu đã sơ chế xong vào chậu, đổ bột ớt, hỗn hợp bột nếp (đã nguội), mì chính, muối đường. Trộn đều nêm nếm cho vừa ăn.

* Bước 6

Thu cải về. Xát hỗn hợp vừa trộn xong ở trên vào từng bẹ cải rồi xếp vào thùng hoặc hộp trữ. Xếp úp cho từng bó cải chồng lên nhau. Có thể ăn luôn nhưng chưa có độ chua. Để chừng 10-12 tiếng rồi bỏ tủ bảo quản. Chúc mọi người thành công

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne